Tin mới

Người đàn ông 4 lần làm đám cưới trong 37 ngày để được nghỉ phép có lương

Chủ nhật, 25/04/2021, 13:29 (GMT+7)

Tận dụng lỗ hổng của luật lệ được đặt ra, một người đàn ông đã liên tục kết hôn rồi ly hôn trong vòng hơn 1 tháng để được nghỉ phép có lương.

Luật pháp hiện tại ở Đài Loan quy định người lao động có quyền nghỉ 8 ngày mà vẫn hưởng lương khi kết hôn. Và lợi dụng luật lệ này, một người đàn ông đã vạch ra kế hoạch vô cùng công phu để "không làm mà vẫn có ăn".

Theo Oddity Central, một nhân viên tại Đài Loan bắt đầu kết hôn vào ngày 6/4/2020. Theo luật lệ, nhân viên này được nghỉ phép 8 ngày để tận hưởng đám cưới của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Saui đó vào ngày cuối cùng của chuỗi ngày nghỉ phép, anh ta ly hôn cô vợ để rồi lập tức tái hôn vào ngay ngày hôm sau. Và cứ lặp đi lặp lại như vậy, anh chàng đã kết hôn 4 lần, ly hôn 3 lần trong vòng 37 ngày và được "tận hưởng" khoảng nghỉ phép lên đến 32 ngày làm việc. 

Sau lần kết hôn thứ 4, ngân hàng nơi người này làm việc quyết định không cho anh ta nghỉ phép thêm 8 ngày như những lần trước đó. Thế là kế hoạch của anh chàng bị lật tẩy với cảm giác chẳng hề dễ chịu chút nào.

Anh chàng nhân viên quyết định đệ đơn kiện lên Cục lao động thành phố Đài Bắc. Anh ta cáo buộc cơ quan làm việc đã vi phạm, không tuần thủ Điều 2 của Quy định về Nghỉ phép lao động vì không cho mình nghỉ 8 ngày khi kết hôn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Và có nằm mơ, ngân hàng kia cũng không thể tin được mình đã vi phạm luật lao động và phải nộp số tiền phạt 20.000 Đài tệ (khoảng 16,2 triệu đồng). Cục lao động thành phố Đài Bắc cho rằng việc làm của anh nhân viên kia không hề vi phạm đạo luật dù không phù hợp về mặt đạo đức.

Dù sao đi nữa, nam nhân viên láu cá trong câu chuyện cũng đã thành công trong việc không làm mà vẫn có ăn khi có kỳ nghỉ phép dài đến hơn một tháng kèm lương đầy đủ. Tuy nhiên, có lẽ sau vụ việc này các công ty tại Đài Loan chắc chắn sẽ phải điều chỉnh lại một số quy định nghỉ phép của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news