Tin mới

Tiết lộ 'bằng chứng rõ ràng nhất' về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness gây xôn xao dư luận

Thứ ba, 19/12/2023, 14:53 (GMT+7)

Bức ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng được chụp gần đây nhất khiến cư dân mạng xôn xao và gây ra nhiều tranh cãi.

Quái vật hồ Loch Ness (hay còn có tên là Nessie) là sinh vật được cho là sống ở hồ Loch Ness ở Cao nguyên Scotland. Một nhà sư là người đầu tiên tuyên bố đã nhìn thấy Nessie vào thế kỷ thứ bảy. Bức ảnh đầu tiên được chụp vào năm 1933 nhưng cộng đồng khoa học chưa bao giờ xác nhận sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness.

Theo Mirror, John Howie - một thợ săn Nessie đã chia sẻ bức ảnh có hình dạng kỳ lạ ở Loch Ness nổi tiếng và khẳng định đây là "bằng chứng rõ ràng nhất" về sự tồn tại của sinh vật huyền thoại này. 

Hình ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness được chụp gần đây nhất. Ảnh: John Howie / Trung tâm hồ Loch Ness / SWNS.
Hình ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness được chụp gần đây nhất. Ảnh: John Howie / Trung tâm hồ Loch Ness / SWNS.

Cụ thể, ngày 8/10, John Howie đã chụp được bức ảnh về một sinh vật lạ giống quái vật hồ Loch Ness trước khi nó biến mất trong nước. Chia sẻ hình ảnh với Trung tâm hồ Loch Ness, người quản lý cho biết, đây có thể là "bằng chứng rõ ràng nhất" về sự thật quái vật hồ Loch Ness, điều này khiến nhiều người cho rằng tin đồn về việc thấy con quái vật có thật.

John cho biết, con vật có hình dạng ước tính dài khoảng 15 feet (4,5m), đang dần di chuyển về phía hàng cây. Howiecho biết thêm, anh còn chụp được thêm một số bức ảnh trước khi sinh vật này biến mất ở độ sâu của hồ Loch Ness.

Tổng Giám đốc Trung tâm Loch Ness Paul Nixon cho biết: "Tại Trung tâm Loch Ness, chúng tôi rất thích nghe về những cuộc gặp gỡ với Nessie. Đó là một hiện tượng tự hào với hơn 1.000 lời kể của nhân chứng và những cảnh tượng được ghi lại, cùng với rất nhiều bằng chứng không giải thích được. Tại Trung tâm hồ Loch Ness, du khách có thể nghe những câu chuyện của người thật, khám phá các đồ tạo tác và lắng nghe cuộc tranh luận khoa học về sự tồn tại của Nessie để giúp họ đưa ra quyết định riêng về những hình ảnh như thế này".

Dù bức ảnh khá mờ nhưng nhiều người tin rằng đây chính là quái vật hồ Loch Ness. Ảnh: John Howie / Trung tâm hồ Loch Ness / SWNS.
Dù bức ảnh khá mờ nhưng nhiều người tin rằng đây chính là quái vật hồ Loch Ness. Ảnh: John Howie / Trung tâm hồ Loch Ness / SWNS.

Người phát ngôn của trung tâm cho biết thêm: ''Trung tâm hồ Loch Ness gần đây đã thông báo về một trường hợp mới nhìn thấy con quái vật yêu quý của Scotland, đó có thể là bằng chứng rõ ràng nhất trong năm nay về sự tồn tại của Nessie. Bức ảnh được chụp vào khoảng 5 giờ chiều Chủ nhật ngày 8 tháng 10, John Howie phát hiện ra thứ gì đó bí ẩn trong hồ, di chuyển chậm về phía hàng cây trước khi nó biến mất và ước tính nó dài khoảng 12-15 feet! Đây là lần thứ 8 có người nhìn thấy Nessie trong năm 2023".

Hồ Loch Ness đứng đầu danh sách các điểm đến ở Vương quốc Anh mà người Anh khao khát được ghé thăm sau khi sở thích săn quái vật tăng vọt. Mặc dù không có bằng chứng chắc chắn về sự tồn tại của Nessie nhưng có rất nhiều người quan tâm đến huyền thoại quái vật bí ẩn này và mong muốn được đến thăm hồ nước đặc biệt.

Theo cuộc khảo sát với 2.000 người, hồ Loch Ness hiện đứng đầu bảng xếp hạng người Anh trong danh sách nhóm du lịch. Dự án Eden của Cao nguyên Scotland và Cornwall cũng lọt vào top ba trong cuộc bình chọn. Vách đá trắng Dover mang tính biểu tượng ở Kent, Bờ biển Scotland đẹp như tranh vẽ và Vườn Kew ở London cũng là những lựa chọn được nhiều người lựa chọn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news