Tin mới

Người đàn ông bị văng khỏi chiến đấu cơ Pháp

Thứ ba, 14/04/2020, 17:51 (GMT+7)

Người đàn ông 64 tuổi văng khỏi chiến đấu cơ trong một chuyến bay xuất phát từ căn cứ không quân Pháp.

Đây được xem là một sự cố hy hữu. Ảnh: The Star

Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 3/2019 và mới được chính phủ Pháp báo cáo chi tiết vào ngày 6/4, được đăng tải trên tờ BuzzFeed News ngày 13/4.

Người đàn ông là quản lý một tập đoàn sản xuất quốc phòng ở Pháp và không có kinh nghiệm lái chiến đấu cơ. Tuy nhiên, ông được chọn đi cùng chuyến bay này bởi đó là một món quà từ đồng nghiệp đã được cấp phép.

Vì đến tận ngày bay người đàn ông mới biết mình được tặng quà đặc biệt nên sự chuẩn bị có phần gấp rút. Báo  cáo cho biết ông đã được kiểm tra y tế từ 10 ngày trước đó. Khi bước vào máy bay, nhịp tim của ông là 136-142 lần/phút do hồi hộp.

Khi chiếc máy bay Dassault Rafale B cất cánh từ căn cứ không quân ở Saint-Dizier, người đàn ông đã quên cài đây an toàn và đội mũ bảo hiểm. Khi máy bay tiếp tục di chuyển, phi công và hành khách phải chịu hệ số tải trọng âm, khiến người ta cảm giác như mình bị lộn ngược. Khi có cảm giác này, hành khách kinh ngạc nên đã cầm vào máy phóng, vô tình kích hoạt nó.

Ngoài ra, các nhà điều tra phát hiện ra người đàn ông 64 tuổi không thể chịu được hệ số tải trọng âm. Tuy nhiên các bác sĩ lại không thông báo cho ông này cũng như phi công trước chuyến bay.

Sau khi cầm vào máy phóng, người đàn ông bị văng khỏi máy bay. Theo báo cáo, hệ thống phóng lẽ ra đã đẩy cả 2 người ra khỏi máy bay nhưng một trục trặc đã khiến phi công kẹt lại.

Do vẫn kiểm soát được máy bay nên phi công đã trở về căn cứ an toàn. Trong khi đó, chiếc dù của người đàn ông 64 tuổi đã đưa ông hạ cánh tại căn cứ với một vết thương nhỏ. Ông đã được chuyển đến bệnh viện sau sự cố hy hữu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news