Tin mới

Mỹ: Người đàn ông chết 1 năm sau hơn 20 năm tù oan

Thứ tư, 14/01/2015, 16:14 (GMT+7)

Sharrif Wilson được\ngiải thoát sau khi bị ngồi tù oan hơn 20 năm.

 

Sharrif Wilson được giải thoát sau khi bị ngồi tù oan hơn 20 năm.

Wilson đã qua đời 1 năm sau, sau hơn 20 năm ngồi tù oan

Wilson nói với báo CNN sau khi được thả vào tháng 2/2014: “Tôi cảm giác được tự do. Hiện tại, tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi sẽ làm những điều tôi chưa thể làm trong suốt 21 năm qua.”

Tuy nhiên, sự tự do của anh không được lâu. Wilson, 38 tuổi đã chết vào hôm thứ 7 (10/1) tuần qua tại bệnh viện ở Manhattan, Mỹ sau khi gặp vấn đề về sức khỏe, gần 1 năm sau khi bằng chứng ADN đã giải oan cho anh, theo một tuyên bố từ văn phòng luật sư.

Fatima Wilson, chị của anh Sharrif nói: “Họ mang anh ấy đi xa chúng tôi. Và cuối cùng, anh ấy đã trở về rồi.”

Wilson bị bắt giữ cùng người bạn mình là Anthony Yarbough vào tháng 6/1992 vì tội thảm sát người mẹ 40 tuổi, em gái 12 tuổi, và em họ 12 tuổi của  Yarbough trong một dự án nhà ở ở Đảo Coney.

Yarbough mới chỉ 18 tuổi, còn Wilson chỉ 15 tuổi khi họ bị buộc tội sát nhân.

 

Video tham khảo :Sao bóng rổ tung đòn hạ gục fan cuồng làm loạn:

 

Thám tử Brooklyn đã phỏng vấn Yarbough và Wilson ở 2 phòng tách biệt, ép hai cậu thanh niên thú nhận sai dẫn đên việc họ bị kết án riêng biệt. Trong đó, Yarbough bị kết án 75 tù, cũng đã được giải thoát vào năm ngoái.

“Từ một cậu bé 15 tuổi trẻ con và khỏe mạnh. Cậu ta trở thành một người béo phì bệnh tật và không được đối xử tử tế bởi những người cai ngục”, luật sư của Wilson cho hay.

Luật sư của thám tử Brooklyn cho biết, những bằng chứng khoa học được khám phá gần đây không có sẵn tại thời điểm phán quyết của tòa án.

Cái chết của Wilson nhắc lại trường hợp của William Lopez. Sau khi bị tù oan hơn 20 năm, Lopez đã qua đời vào tuổi 55 vào tháng Chín năm ngoái trong một cơn hen suyễn nặng, chỉ vài ngày trước buổi họp nhằm chuẩn bị cho vụ kiện 124 triệu USD chống lại thành phố New York được tiến hành.

Lopez mới ra tù từ hai năm trước sau khi bị buộc tội sát nhân vào năm 1989 và bị kết án tù 25 năm. Ông được ra tù vào năm 2013 sau khi một nhân chứng quan trọng rút lại lời khai của mình, nói rằng cô đã nói dối để đổi lại là sự tha thứ của bên khởi tố, theo Ban Miễn trừ tội danh quốc gia cho hay.

Một người hoạt động trong quỹ giúp đỡ cho Lopez nói: “Những cuộc đời đã bị tước đoạt bởi những vụ kết án sai như thế này. Chính phủ Mỹ sẽ ngăn chặn điều này bằng luật pháp như thế nào? Bao nhiêu người sẽ phải chịu hậu quả như vậy nữa?”

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news