Tin mới

Người đàn ông đi chân trần trong suốt một thập kỷ, bị hiểu nhầm là người vô gia cư

Thứ năm, 26/10/2023, 17:30 (GMT+7)

Người đàn ông 37 tuổi ở Mỹ gây sốc khi tuyên bố không đi giày ngay cả khi đi bộ đường dài trên núi hoặc đi dạo ở thành phố trong một thập kỷ qua.

Theo New York Post, một người đàn ông ở Mỹ gây xôn xao dư luận khi tiết lộ thông tin không đi giày trong một thập kỷ qua. Người đàn ông này là Robin Greenfield, 37 tuổi. Greenfield cho biết, anh không đi giày ngay cả khi đi bộ đường dài trên núi hoặc đi dạo qua cửa hàng tạp hóa trong những con ngõ nhỏ ở thành phố. 

“Mọi người rất coi thường tôi; họ cho rằng tôi là người vô gia cư. Thậm chí có người còn nghĩ tôi đang suy sụp và không còn lựa chọn nào khác nên mới phải đi chân trần”, Robin Greenfield nói với South West News Service.

Robin Greenfield - người đàn ông đi chân trần suốt một thập kỷ qua. Ảnh: New York Post
Robin Greenfield - người đàn ông đi chân trần suốt một thập kỷ qua. Ảnh: New York Post

Tuy nhiên, những điều đó lại thôi thúc người đàn ông 37 tuổi trở nên khiêm tốn hơn. Greenfield cho rằng, việc đi chân đất là một “thực hành khiêm tốn” ở ngoài đời. 

Không chỉ đi chân trần, Greenfield còn gây sốc khi tiết lộ bản thân anh thậm chí không sở hữu bất kỳ trang phục công sở nào. Nói về lý do quyết định đi chân trần, anh cho biết, lần đầu bản thân được truyền cảm hứng để từ bỏ việc đi giày là vào năm 2008 trong một chuyến đi học đại học đến New Zealand. Đây là nơi anh chứng kiến ​​một trong những người lãnh đạo khóa học không mang giày.

“Tôi không nhớ có lý do cụ thể nào, ngoại trừ việc tôi cảm thấy điều đó đúng đắn”, nhà hoạt động môi trường nhớ lại. “Tôi muốn đi chân trần và tôi đã làm được", anh nói. 

Người đàn ông U40 cho hay, vào thời điểm đó, anh ấy cảm thấy việc đi chân trần “có sức hút tự nhiên”. Robin Greenfield bắt đầu đi chân trần toàn thời gian từ năm 2011 tới nay.

Greenfield đối mặt với nhiều cái nhìn kỳ lạ vì việc không đi giày. Ảnh: New York Post
Greenfield đối mặt với nhiều cái nhìn kỳ lạ vì việc không đi giày. Ảnh: New York Post

Người dân ở Asheville, Bắc Carolina cho biết, Greenfield là người duy nhất trong đám đông không đi giày trên đường phố và kết quả là phải đối mặt với cái nhìn kỳ quặc của nhiều người.

Greenfield cho biết: “Tôi đã đến một lễ hội vào giữa tháng 10 vừa qua, nơi có 5.000 người. Tôi không thấy một người nào đi chân trần và có hàng trăm người đang nhìn chằm chằm vào chân tôi". Greenfield thừa nhận rằng anh phải mất “nhiều năm” để vượt qua sự “kỳ thị” mà anh phải đối mặt về mặt tinh thần. 

Điều này cũng hoàn toàn trùng hợp với việc nhiều năm trước khi đi chân trần trong một “khu vực sang trọng” ở Glendale, California, nơi anh phải đối diện với những cái nhìn chằm chằm soi mói của “những người mặc trang phục hàng nghìn đô la”.

Trừ những trường phải bắt buộc đi giày như khi thời tiết khắc nghiệt anh mới mang giày. Ảnh: New York Post
Trừ những trường phải bắt buộc đi giày như khi thời tiết khắc nghiệt anh mới mang giày. Ảnh: New York Post

Greenfield cho biết thêm, trừ trường hợp phải bắt buộc đi giày như khi thời tiết khắc nghiệt hoặc ở những nơi cần mang giày như văn phòng chính phủ. Còn lại, anh đều chọn cách đi chân trần. “Đối với tôi, đi chân trần là cơ hội để tiếp cận mọi người bất cứ lúc nào, với mỗi bước chân tôi thực hiện để phá vỡ các chuẩn mực xã hội bên ngoài”, anh nói và cho biết thêm bản thân anh cảm thấy rất thích thú khi mọi người đặt câu hỏi về hành vi đi chân trần của anh.

“Ở mọi nơi tôi đến, tôi đều tạo cơ hội để lay động mọi người, khuấy động mọi người", anh cho biết.

Mặc dù gặp phải vài trường hợp như bị rách da do giẫm phải những mảnh kính, sành vỡ nhưng cơn đau thường xuyên không ngăn được việc Greenfield theo đuổi lối sống không giày. Trên thực tế, anh ấy vừa vứt bỏ đôi giày cuối cùng của mình cách đây sáu tháng.

Dù gia đình “lo lắng” về tương lai của Greenfield nhưng họ cũng ủng hộ lối sống của anh. Thậm chí, Robin Greenfield còn trở thành niềm tự hào của bố mẹ anh.

“The Greenfields - chúng tôi là một gia đình nhỏ và tất cả chúng tôi đều là những kẻ lập dị theo cách này hay cách khác. Tất cả chúng ta đều là duy nhất - không ai trong chúng ta không phải ai cũng phù hợp với các chuẩn mực xã hội, và vì vậy tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của mọi người thân", anh giải thích.

Người đàn ông 37 tuổi thỉnh thoảng bị thương ở bàn chân. Ảnh: New York Post
Người đàn ông 37 tuổi thỉnh thoảng bị thương ở bàn chân. Ảnh: New York Post

Kể từ khi được giải phóng khỏi giày dép, Greenfield đã phát động một nỗ lực mang tên Trường dạy đi chân trần, nơi anh truyền đạt kiến ​​thức của mình về việc đi chân trần cho những người khác cũng muốn bỏ giày.

Anh tuyên bố buổi lên lớp đầu tiên của mình, được tổ chức tại Bắc Carolina vào tháng 7 năm nay, thu hút 40 người tham gia.

“Đó là một ngày cuối tuần mà con người được kết nối với trái đất thông qua việc đi chân trần, cũng như tìm kiếm thức ăn, dành thời gian trong rừng và kết nối với cộng đồng”, anh cho biết.

“Đi chân trần là trọng tâm của lớp học, nhưng nó là cửa ngõ để kết nối mọi người lại với nhau", Greenfield nói thêm.

Đối với những người mới bắt đầu hy vọng một ngày nào đó sẽ loại bỏ hoàn toàn giày dép, Greenfield khuyên nên bắt đầu trên những bề mặt dễ dàng hơn và từ từ tiến đến những địa hình nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, cách thực hành của ông đi ngược lại những gì một số chuyên gia khuyên để có được sức khỏe tối ưu cho bàn chân của mỗi người.

Các chuyên gia y tế cho rằng việc không đi giày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bàn chân. Ảnh: New York Post
Các chuyên gia y tế cho rằng việc không đi giày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bàn chân. Ảnh: New York Post

Việc đi chân trần thường xuyên ở ngoài trời - có thể tăng cường cơ bắp ở bàn chân và mắt cá chân vì chúng buộc phải làm việc chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa về chân cũng cảnh báo rằng căng thẳng kéo dài do không đi giày có thể dẫn đến các vấn đề trong tương lai. Đau chân là triệu chứng phổ biến của những người không mang giày, những người có thể bị viêm cân gan chân hoặc viêm gân.

Tiến sĩ Daniel Cuttica, bác sĩ chỉnh hình bàn chân và mắt cá chân ở Virginia chia sẻ trên Shape: “Những người có kiểu bàn chân bẹt dễ bị chấn thương hơn do không đi giày vì họ thiếu sự hỗ trợ cần thiết”.

Các chuyên gia cho biết, mang giày phù hợp khi nấu ăn, dọn dẹp và tập thể dục - ngoại trừ một số bài tập thể dục trên thảm sàn như yoga - là cần thiết để bảo vệ bàn chân.

Trước đó, Greenfield khiến nhiều người phải kinh ngạc khi tuyên bố rằng anh không sử dụng giấy vệ sinh trong một thập kỷ và thay vào đó tự lau bằng lá cây.

Đầu năm nay, anh cũng tham gia “Chuyến tham quan người đàn ông Florida” kéo dài 11 ngày - một phần trong sáng kiến ​​“Phát triển giấy vệ sinh của riêng bạn” do Greenfield sáng tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ