Tin mới

Mùa hè nóng nực, nấu cơm thay thế nước lã thành 1 thứ nước này, đảm bảo thơm dẻo

Thứ hai, 04/04/2022, 09:31 (GMT+7)

Nấu cơm là việc rất đơn giản, tuy nhiên nhiều người không biết tips nấu cơm khi mùa hè đang đến gần.

Để nấu cơm vừa ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng cũng cần có những bí quyết riêng. Cơm ngon nhất là khi khi gạo dùng để nấu còn mới. Bạn có thể phân biệt gạo bằng cách nhìn màu hạt gạo, nếu màu trắng sữa là gạo mới, màu ngà ngà thì là có cám. Gạo mới sẽ có mùi thơm tự nhiên, không quá gắt. Đặc biệt phải tránh gạo bị ẩm mốc hoặc mùi lạ gây khó chịu.

Mùa hè nóng nực, nấu cơm thay thế nước lã thành 1 thứ nước này, đảm bảo thơm dẻo - Ảnh 1

Mùa hè, không khí nóng nực khiến gạo nhanh ôi thiu, vì vậy bước vo gạo cũng rất quan trọng. Bạn không nên vo quá kỹ vì khiến gạo mất đi lớp dưỡng chất quý giá ở bên ngoài. Bạn chỉ nên vo gạo 2-3 lần và phải thật nhẹ tay. Để cơm dẻo thơm, trước khi nấu bạn có thể ngâm gạo trong nước từ 10-20 phút. Điều này giúp hạt gạo hút đủ nước, hạt cơm khi chín sẽ căng đầy và dẻo hơn.

Ngoài ra, bạn có thể hòa muối và dầu ăn vào nước gạo trước khi cắm, cơm tơi hơn, mềm hơn. Muối sẽ giúp cơm đậm đà lại còn để được lâu, không bị thiu trong mùa hè nóng nực. Dầu ăn sẽ giúp hạt gạo căng mẩy, chúng như một lớp bảo vệ bên ngoài hạt gạo. Thêm giấm vào gạo cũng là một tip hay được áp dụng, giúp cơm sẽ trắng sáng, thơm ngon hơn. Qua so sánh, cơm bỏ thêm một chút giấm sẽ để được lâu hơn cơm cắm theo cách thông thường.

Mùa hè nóng nực, nấu cơm thay thế nước lã thành 1 thứ nước này, đảm bảo thơm dẻo - Ảnh 2

Sau khi cơm chín, bạn cần dùng đũa xơi đều cho cơm tơi, thoát bớt hơi nước rồi lại đậy nắp lại, sau 10 phút mới xơi cơm ra ăn. Cơm nguội cất đi cũng cần có cách bảo quản đúng. Bạn phải để cơm thật nguội rồi mới bỏ vào hộp, đậy kín nắp, cuối cùng là bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, bạn chỉ cần đem cơm hâm nóng lại là được. Trong quá trình sử dụng cơm, bạn không nên để thức ăn dính vào phần cơm mới ở trong nồi, dùng muỗng xới cơm để múc thức ăn và ngược lại.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news