Tin mới

Người hâm mộ châu Á bức xúc trọng tài, tiếc cho U20 Việt Nam

Thứ tư, 08/03/2023, 11:43 (GMT+7)

CĐV Châu Á không hài lòng với công tác trọng tài trong trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran.

U20 Việt Nam chính thức chia tay vòng chung kết U20 châu Á 2023 sau thất bại 1-3 trước U20 Iran. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành được 6 điểm, bằng điểm hai đội đầu bảng nhưng thua về chỉ số phụ. Đả bại hai đội bóng được đánh giá cao hơn Australia và Qatar ở hai lượt trận đầu, Việt Nam có thể ngẩng cao đầu rời giải ,trên trang ASEAN Football sau khi trận đấu với Iran kết thúc, nhiều cổ động viên ĐNÁ động viên các cầu thủ Việt Nam.

"Ngoài kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, các cầu thủ Iran còn có thể lực tốt. Rất khó để các cầu thủ ĐNÁ xử lý từng người một, chúng ta nên xem xét một giải pháp tốt hơn để vượt qua chúng. Dù sao thì Việt Nam cũng đã làm rất tốt ở cuộc thi này. Đó là một bảng đấu rất khó khăn", một tài khoản có tên Tony Sawangvitt viết.

Nhiều CĐV dành sự tôn trọng lớn cho U20 Việt Nam. Ảnh: AFC
Nhiều CĐV dành sự tôn trọng lớn cho U20 Việt Nam. Ảnh: AFC

CĐV Campuchia có tên Vannak EB chia sẻ: "Việt Nam đã làm hết sức mình, bất kể điều gì chúng tôi luôn ủng hộ các quốc gia ở ĐNÁ, hãy tiếp tục phát huy sự ủng hộ và tôn trọng lớn của Việt Nam từ Campuchia".

Trong khi đó, một bộ phận người hâm mộ châu Á cảm thấy không hài lòng với tổ trọng tài khi có những quyết định bất lợi cho Việt Nam. Trên Fanpage Asian Cup, tài khoản Mohamed Sad chỉ rõ: "Từ chối quả penalty ở phút thứ 96, chấp nhận những pha vào bóng quyết liệt từ Iran, 12 pha phạm lỗi. Chúc mừng trọng tài WAFF, chúc mừng AFC... trận đấu quá thiếu công bằng, Iran đá xấu vậy mà được dự World Cup?".

Tài khoản Kyo Kuijo bày tỏ sự khó hiểu: "AFC dùng trọng tài WAFF (Tây Á) trong một trận đấu có Iran, AFC hay là KFC?".

Khuất Văn Khang cùng các đồng đội rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. Ảnh: AFC
Khuất Văn Khang cùng các đồng đội rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. Ảnh: AFC

Một tài khoản tên Bran William bình luận trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC): "Màn trình diễn tuyệt vời từ U20 Việt Nam, các bạn thi đấu đầy nỗ lực và thông minh. Vấn đề trọng tài là dấu hỏi lớn ở giải năm nay. Một đội thực sự mạnh cần đi bằng chính đôi chân của mình chứ không phải dựa vào những tiếng còi không có một chút công bằng nào. Mong rằng không có đội nào phải chịu thiệt thòi như U20 Việt Nam".

Dù thất bại đầy tiếc nuối nhưng CĐV Việt Nam cũng phải thừa nhận Iran là đội mạnh hơn nhiều mặt và xứng đáng đi tiếp: "Đối thủ thực sự mạnh, chúc mừng U20 Iran. Chúng ta cần cải thiện kỹ năng và xử lý bóng gọn gàng hơn, dù sao vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước".

Kết thúc hành trình tại U20 châu Á, các cầu thủ U20 Việt Nam quay trở lại tập trung cùng CLB cũng như một vài cầu thủ nổi bật sẽ được chịu tập lên U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news