Tin mới

Người hùng U23 Việt Nam, chàng trai dân tộc Tà Ôi xứ Huế với tương lai tươi sáng

Thứ tư, 03/11/2021, 09:21 (GMT+7)

“Hồ Thanh Minh là một cầu thủ có rất nhiều ưu điểm. Nếu như nỗ lực, tôi tin chắc bạn ấy sẽ trở thành một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam”, HLV Park Hang Seo đã nói như vậy sau bàn thắng quan trọng của tiền đạo người dân tộc Tà Ôi đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 Châu Á 2022.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Cái tên Hồ Thanh Minh có thể còn xa lạ với nhiều CĐV, bởi anh chỉ là chọn lựa thứ 5 trong danh sách các tiền đạo U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, xếp sau Xuân Tú, Văn Đạt, Bảo Toàn hay Nguyễn Trần Việt Cường. Thậm chí trong danh sách 2 trận thi đấu giao hữu trước đó của U23 Việt Nam với Tajikistan và Kygryzstan còn không thấy Hồ Thanh Minh được thi đấu 1 phút nào.

Nhưng HLV Park Hang Seo và các trợ lý là những người hiểu rõ nhất tài năng của các cầu thủ mà họ có trong tay. Ở thời khắc quyết định, trong trận “chung kết” của bảng đấu với U23 Myanmar, Thanh Minh mới là người được chọn thay cho Xuân Tú chứ không phải Việt Cường hay Bảo Toàn. 

Khoảnh khắc tỏa sáng của Hồ Thanh Minh đem về tấm vé dự VCK U23 châu Á cho U23 Việt Nam - Ảnh: Tuoitre
Khoảnh khắc tỏa sáng của Hồ Thanh Minh đem về tấm vé dự VCK U23 châu Á cho U23 Việt Nam - Ảnh: Tuoitre

“Hồ Thanh Minh là một cầu thủ có rất nhiều ưu điểm. Nếu như nỗ lực, tôi tin chắc bạn ấy sẽ trở thành một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam”, HLV Park Hang Seo đã nói như vậy sau bàn thắng quan trọng của Hồ Thanh Minh đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 Châu Á 2022. Điều đó nói lên giá trị và tiềm năng của tiền đạo người dân tộc Tà Ôi với U23 Việt Nam vốn đã hiếm hoi nhân tài ở thời điểm này.

Tuy nhiên những ai theo dõi bóng đá các cấp độ trẻ và V.League 2 trong 2-3 năm qua thì chắc chắn có thể nhận ra ngay cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB bóng đá Huế này. Anh là tiền đạo chơi rất năng nổ được đánh giá là có những tố chất tốt hơn tiền đạo từng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam của bóng đá cố đô là Trần Thành.

Thanh Minh xứng đáng với những lời khen ngợi - Ảnh: Thanhnien
Thanh Minh xứng đáng với những lời khen ngợi - Ảnh: Thanhnien

Xuất thân từ đồng bào dân tộc thiểu số Tà Ôi ở một huyện miền Núi (dân tộc này sinh sống chủ yếu ở vùng thuộc miền Trung Việt Nam và nam Lào), Thanh Minh mê bóng đá từ bé nhưng mãi đến độ tuổi teen, anh mới vào thẳng U17 khi đã 17 tuổi. Đó là khi anh đại diện cho trường phổ thông trung học đi thi điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời tham gia cả môn bóng chuyền.

HLV Nguyễn Đức Dũng của Huế hiểu rất rõ tài năng của Thanh Minh và đã đôn anh từ đội U17 Huế lên thẳng đội một, dự bị cho Danh Trung, Thế nhưng Thanh Minh cũng không mất nhiều thời gian mà nhanh chóng chơi nổi bật hơn cả cầu thủ cũ của Viettel, dần dần tiền đạo người dân tộc Tà Ôi này đã trở thành điểm tựa không thể thiếu của CLB Huế.

Anh sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn của U23 Việt Nam ở các giải đấu quan trọng vào năm sau - Ảnh: Thethaovanhoa
Anh sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn của U23 Việt Nam ở các giải đấu quan trọng vào năm sau - Ảnh: Thethaovanhoa

Với thể hình không cao to nhưng đậm người, lối chơi xông xáo nhiệt huyết cùng khả năng chơi bóng bổng và tốc độ cực tốt nhờ thi đấu cả điền kinh và bóng chuyền từ trước đây, Hồ Thanh Minh trở thành một tiền đạo tương đối toàn diện ở cấp độ trẻ. Cái anh thiếu là cơ hội được thể hiện bản thân mình, và cuối cùng thì HLV Park cũng đã cho anh cơ hội tuyệt vời đó.

Từ đây, cái tên Hồ Thanh Minh sẽ là niềm hy vọng mới, được người hâm mộ chú ý hơn nhiều cả ở cấp độ CLB, lẫn tuyến trẻ U23 VIệt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games diễn ra vào tháng 5 năm sau, cũng như là hành trình chinh phục VCK U23 Châu Á ngay sau giải đấu ở Đông Nam Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news