Tin mới

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ

Chủ nhật, 02/07/2023, 09:18 (GMT+7)

Nhiều người thích ăn buffet vì có đa dạng các loại thức ăn, được ăn thỏa thích. Trên thực tế, một số loại thực phẩm trong quầy buffet không nên ăn bởi chúng kém chất lượng, giá lại rẻ.

Trong bài viết này, chúng tôi xin điểm mặt 8 món không nên ăn khi đi ăn buffet mà những người sành ăn đã đúc kết.

1. Sushi

Đầu tiên, cơm trong sushi chiếm tỷ lệ lớn. Cơm lại là nguyên liệu rất rẻ, ăn nhanh no. Ăn sushi chúng ta không thể ăn những thêm những món có giá trị hơn.

Thứ hai, sashimi hoặc các loại hải sản khác trong sushi thường không tươi, thậm chí một số còn bị đông lạnh khiến kết cấu và mùi vị bị giảm đi đáng kể.

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 1
 

2. Đồ uống

Đi ăn buffet thường có nhiều loại đồ uống cho chúng ta lựa chọn như nước ép trái cây, soda, cà phê, trà... Và đây là những mặt hàng mang lại lợi nhuận cao cho chủ quán. 

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 2
 

Các loại đồ uống được pha bằng nước trái cây hoặc bột cô đặc nên chi phí rất thấp. Uống nhiều không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng tới cảm giác thèm ăn. Vì vậy, chúng ta nên uống ít lại, đặc biệt là trẻ em.

3. Bò mỡ cuộn

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 3
 

Những miếng bò Mỹ, bò Úc được nhiều người yêu thích, nhưng tại cửa hàng buffet thì món này chất lượng thịt không ngon lắm. 

4. Các loại bánh ngọt

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 4
 

Buffet bao giờ cũng có những khu bánh nhỏ và tráng miệng, trông phong phú chủng loại. Thực ra ai hay ăn sẽ biết mùi vị mỗi loại bánh gần như giống nhau, chỉ khác hình dáng. Vì vậy, nếu thực sự muốn ăn, tốt nhất là cứ gắp một miếng rồi nếm thử, không cần lấy tất cả để bị no và bỏ lỡ những món ngon hơn.

5. Trái cây

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 5
 

Trái cây trong cửa hàng buffet được cắt sẵn và bày trên đĩa, để lâu sẽ mất chất dinh dưỡng và độ ngon. 

6. Món nguội

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 6
 

Nhiều người không thể bỏ qua những món nguội khi đi ăn buffet. Tuy nhiên, chúng ta không biết rõ về nguồn gốc nguyên liệu của những món ăn này. Chúng có thể là một trong những món mất vệ sinh nhất trong quầy buffet.

7. Cơm chiên

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 7
 

Cơm chiên cũng là một trong những món ăn dễ gây no, đừng bắt đầu ăn bằng một bát cơm lớn ngay khi vừa bước vào cửa, vì nó rất nhiều dầu mỡ, ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của bạn.

8. Hải sản đông lạnh

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 8
 

Hầu hết chúng ta khi đi ăn buffet chắc chắn sẽ nghĩ đến việc ăn hải sản cho bõ số tiền bỏ ra. Điều này là rất đúng nhưng không nên ăn hải sản đông lạnh.

Người 'khôn mồm' đi ăn buffet sẽ không đụng đũa 8 món này, ăn nhiều chỉ có lỗ - Ảnh 9
 

Trong bữa tiệc buffet, nhiều món đáng ăn như thịt tươi, hải sản tươi sống, bít tết mới nướng. Bạn hãy tập trung ăn những món này để tăng hiệu suất, đến khi no mới nếm thử những món khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news