Tin mới

Nhà báo Nhật Bản khẳng định Công Phượng đến Yokohama FC là bản hợp đồng thương mại

Thứ hai, 20/03/2023, 17:00 (GMT+7)

Trải qua 5 vòng đấu ở J.League 1, Công Phượng chưa có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC chứ chưa nói đến việc ra sân thi đấu.

Công Phượng đang trải qua những ngày tương đối u ám tại Nhật Bản, vắng mặt liên tiếp trong 5 trận ở J.League 1, chỉ một lần được đăng ký ở suất dự bị tại Cúp Quốc gia Nhật Bản và không được sử dụng. Trước việc tiền đạo của Việt Nam "mất tích" tại Yokohama FC, nhà báo Jun Usami của Football Digest nhận định: "Trước hết tôi cho rằng, việc Công Phượng trở lại Nhật Bản thi đấu một phần từ mục đích thương mại.

Nhà tài trợ của Yokohama là tập đoàn Onodera. LEOC, công ty cung cấp thực phẩm cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Việc sở hữu một cầu thủ từ Việt Nam hoàn toàn có thể nằm trong việc tài trợ. Hơn nữa, đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Danh sách thi đấu của Yokohama FC trong những trận gần đây, vắng bóng cái tên Công Phượng. Ảnh: CLB
Danh sách thi đấu của Yokohama FC trong những trận gần đây, vắng bóng cái tên Công Phượng. Ảnh: CLB

Mặt khác, ngòi bút từ Nhật Bản cũng chỉ ra nguyên nhân khiến Công Phượng gặp khó ở thời điểm hiện tại là do chiến thuật, ông nói thêm: "Hiện tại, Yokohama FC đang sở hữu Koki Ogawa, chân sút hàng đầu của J.League 2 năm ngoái. Cùng với nhiều tiền đạo dự bị, Công Phượng buộc phải chơi ở vị trí tiền vệ, vì thế anh phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Nhưng nếu không thể thích ứng với yêu cầu đó, cơ hội chen chân vào đội hình chính là rất khó".

Công Phượng đặt mục tiêu thi đấu 25 trận, ghi 5 bàn và 6 kiến tạo, bao gồm cả cấp CLB lẫn đội tuyển ở mùa giải năm nay, tuy nhiên tình hình hiện tại vẫn chưa cho phép anh chào sân. Theo tờ Hamablue, 2023 là năm khó khăn với Yokohama FC sau khi thăng hạng, đội bóng này ưu tiên việc trụ hạng nên những gương mặt mới như Công Phượng ít có cơ hội ra sân trong một tập thể có đến 39 cầu thủ cạnh tranh.

Tương lai nào đang chờ Công Phượng?. Ảnh: CLB
Tương lai nào đang chờ Công Phượng?. Ảnh: CLB

Đây là lần thứ hai Công Phượng đến Nhật Bản thi đấu, trước đó vào năm 2016, anh gia nhập Mito Hollyhock theo dạng cho mượn từ HAGL. Hiện tại thành tích của Yokohama FC không tốt, chỉ kiếm được 1 điểm sau 4 trận, xếp cuối bảng J.League 1.

Trong số các cầu thủ đang xuất ngoại của Việt Nam chỉ có Công Phượng là chưa đá phút nào, Quang Hải ghi bàn cho Pau FC ở Ligue 2 (Pháp) nhưng cũng đang mài đũng quần trên ghế dự bị, trong khi Văn Toàn dù mới gia nhập Seoul E-Land FC đã lập tức ra sân thường xuyên tại K.League 2. Xuất sắc nhất chính là Huỳnh Như khi tiền đạo nữ số 1 Việt Nam liên tục tỏa sáng và là một phần quan trọng của Lank FC ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news