Tin mới

Người phụ nữ U50 mới bập bẹ học chữ, lý do phía sau khiến nhiều người nghẹn ngào

Thứ sáu, 17/12/2021, 19:07 (GMT+7)

Người phụ nữ U50 vì nhiều lý do đã quyết tâm học để lấy con chữ, bập bẹ từ những vần đầu tiên.

Mới đây, một câu chuyện của cô gái 28 tuổi, hiện đang sinh sống ở Tiền Giang, kể về mẹ mình được chia sẻ đã khiến nhiều người nghẹn ngào vì tình thương yêu của bậc sinh thành.

Quế Thanh có mẹ già năm nay đã 50 tuổi, đáng nói là bà đến bây giờ mới bắt đầu học chữ. Thực chất hồi 35 tuổi, mẹ Quế Thanh đã được con gái 12 tuổi là cô ngỏ ý dạy chữ nhưng từ chối. Lí do không phải vì ngại mà không chịu học.

Trong cuộc sống, cha mẹ luôn vì con cái mà quên đi bản thân, với họ, con cái là 'tài sản' đáng quý nhất cuộc đời. Ảnh: FB
Trong cuộc sống, cha mẹ luôn vì con cái mà quên đi bản thân, với họ, con cái là "tài sản" đáng quý nhất cuộc đời. Ảnh: FB

Mọi chuyện cứ thế trôi qua cho đến thời gian gần đây, mẹ cô bất ngờ khoe con gái rằng bà được bé em hàng xóm dạy mẹ học nè. Thì ra, năm 35 tuổi bà không học chữ bởi kí ức cực nhọc tuổi thơ.

Bà bị giật kinh phong (động kinh -pv), hồi nhỏ từng ngồi xuồng khi phát bệnh nên từ đó không còn dám ngồi xuồng nữa. Đến khi con gái viết chữ, bà không chịu để con dạy vì “mẹ sợ chị em mình sẽ bị kém đi, lực học đi xuống nếu học cùng mẹ, như thể nước đổ từ bể chứa này xuống bể chứa khác vậy đó."

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mẹ của Quế Thanh biết bản thân học hành không đến nơi nhưng vẫn luôn che chở cho hai người con lớn lên mạnh khỏe, không phải lao ra đời sớm. Quế Thanh tự hào kể về cha mẹ mình: "Bố mẹ mình giống như hai thái cực trái ngược vậy, bố nhìn vậy nhưng sống rất thực tế, bố luôn nói chị em mình phải nhìn nhận mọi thứ thực tế, lựa chọn con đường phù hợp nhất với mình chứ không nên cảm tính.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mẹ thì ngược lại, mẹ khá bay bổng, kiểu cái gì mình thích thì phải cố làm cho được, phải cố gắng hết sức để theo đuổi đến cùng. Lúc trẻ chưa làm được thì về già mình hiện thực hóa nó, như kiểu học chữ vậy. Giờ mẹ ngoài 50 mới bắt đầu học, mình học hỏi được ở mẹ ý chí quyết tâm cực lớn. Sống với bố mẹ, mình được dung hòa để bản lĩnh, quyết theo đuổi điều mình thích đến cùng, nhưng đôi khi cũng phải biết lắng lòng mình lại, nhìn nhận thực tế hơn".

Quế Thanh khoe về thành tích của mẹ: "Mẹ học rất nhanh nhưng cũng thận trọng, dặn dò: "Từ từ thôi, mẹ phải nhớ mặt chữ cái đã, mẹ chưa nhớ hết, nhầm hoài luôn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cha mẹ