Tin mới

Người Thái sợ phải 'phơi áo' tại U19 Đông Nam Á bởi bộ đôi tiền vệ của Việt Nam

Thứ tư, 22/06/2022, 08:54 (GMT+7)

Sau hàng loạt thất bại ở cấp độ U23, bóng đá Thái Lan tỏ rõ sự lo lắng về kịch bản tiếp tục trắng tay trước Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2022 được tổ chức vào tháng 7 tới đây.

U19 Việt Nam đang tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2022 vào tháng 7. Trong danh sách triệu tập của HLV Đinh Thế Nam nổi bật là bộ đôi tiền vệ Khuất Văn Khang - Nguyễn Văn Trường được đánh giá cao sau khi cùng U23 Việt Nam vào đến Tứ kết ở VCK U23 châu Á 2022.

Riêng cá nhân Khuất Văn Khang thậm chí 2 lần được AFC biểu dương với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trước U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc.

Tiền vệ Khuất Văn Khang thi đấu nổi bật tại VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet
Tiền vệ Khuất Văn Khang thi đấu nổi bật tại VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet

Không hề có dấu hiệu của ngôi sao, 2 tài năng trẻ sinh năm 2003 gần như không cần thời gian để hòa nhập vào lối chơi tấn công dựa trên sơ đồ 4-3-3 của HLV Đinh Thế Nam. Văn Trường và Văn Khang giúp tuyến giữa U19 Việt Nam trở nên linh hoạt trong các buổi tập vừa qua.

Với nền tảng thể lực tốt và kinh nghiệm quý giá có được từ giải U23 châu Á, Văn Khang và Văn Trường được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh tuyến giữa của U19 Việt Nam. Tại U19 Đông Nam Á, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nằm ở bảng A cùng U19 Thái Lan, U19 Brunei, U19 Philippines và chủ nhà U19 Indonesia.

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường (giữa). Ảnh: Internet
Tiền vệ Nguyễn Văn Trường (giữa). Ảnh: Internet

Sau những thất bại liên tiếp trước Việt Nam ở các giải trẻ từ U23 Đông Nam Á đến SEA Games 31 và vừa rồi bị chúng ta loại từ vòng bảng giải U23 châu Á, người Thái đang rất nung nấu đòi nợ ở giải U19 Đông Nam Á. Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã đích thân đến tận tỉnh Chonburi để động viên toàn đội U19 Thái Lan.

Văn Khang đang tập luyện cùng U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Khang đang tập luyện cùng U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Dễ dàng nhận thấy, việc liên tiếp thất bại trước Việt Nam ở các giải trẻ những năm gần đây khiến FAT lo sợ để lại bóng ma tâm lý cho các cầu thủ trẻ Thái Lan. Điều này càng dễ xảy ra khi trong tay HLV Đinh Thế Nam còn có bộ đôi tiền vệ Văn Khang - Văn Trường là những người đã khiến tuyến giữa U23 Thái Lan phải vất vả trước U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á vừa qua tại Uzbekistan.

Dự kiến, HLV Đinh Thế Nam sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ U19 Việt Nam trước khi lên đường sang Indonesia, VCK U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 2/7 - 15/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news