Tin mới

'Người tình' Mỹ Tâm bị chê thiếu đẳng cấp khi toàn đi hát cover

Thứ hai, 12/07/2021, 16:38 (GMT+7)

Không hoạt động rầm rộ, cũng kín tiếng đời tư nhưng thi thoảng "người tình" Mỹ Tâm - ca sĩ Hà Anh Tuấn lại khiến dân tình xôn xao bàn tán.

Hà Anh Tuấn - người tình tin đồn của Mỹ Tâm là một trong số ít ca sĩ hạng A của làng nhạc Việt dù hoạt động ít. Không ra sản phẩm thường xuyên nhưng tên tuổi lại có sức ảnh hưởng lớn. 15 năm theo đuổi nghiệp ca hát, nam ca sĩ đã bỏ bỏ túi không ít sản phẩm để đời.

Hà Anh Tuấn - người tình sân khấu của ca sĩ Mỹ Tâm (ảnh internet)
Hà Anh Tuấn - người tình sân khấu của ca sĩ Mỹ Tâm (ảnh internet)

Bên cạnh những bản hit, Hà Anh Tuấn còn nổi tiếng nhờ những bản cover mang chất riêng khó lẫn. Chỉ một bài hát cũ, "người tình" Mỹ Tâm bằng giọng hát của mình có thể khiến người nghe nhớ mặt, đặt tên, thậm chí là có một cảm xúc mới khi nghe. 

>> Xem thêm: Mỹ Tâm gặp sự cố khi đang biểu diễn, pha xử lý 'bậc thầy' đáng nể

Một loạt hit qua phần thể hiện của Hà Anh Tuấn có thể kể đến như Chiếc Khăn Gió Ấm, See Sing Share Concert, Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay... Sự mới mẻ của bản beat cùng phong cách trình diễn khác lạ, nam ca sĩ đã mang tới cảm xúc mới cho người nghe. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến trái chiều xung quanh việc phá cách này.

'Người tình' Mỹ Tâm bị chê thiếu đẳng cấp khi toàn đi hát cover - Ảnh 1

Với bài Chiếc khăn gió ấm bản rock, phần lớn mọi người đều nhận xét giọng hát của Hà Anh Tuấn quá đỉnh cao nhưng cũng có ý kiến cho rằng sự sáng tạo của "người tình" Mỹ Tâm khiến anh không đặt cảm xúc nhiều vào ca khúc, làm mất đi cái hồn của bản gốc. Gay gắt hơn, một số người còn nhận xét nam ca sĩ cover như "phá toang" cả bản gốc.

'Người tình' Mỹ Tâm bị chê thiếu đẳng cấp khi toàn đi hát cover - Ảnh 2

"Hà Anh Tuấn hát hay nhưng nhược điểm là quá ít hit, toàn đi cover. 1 ca sĩ hạng A, có tên tuổi ít ai lại đi làm vậy".

"Mang tiếng là ca sĩ hạng A mà lại đi lấy hit của người khác để làm mới cho bản thân mình, dù có hay đến mấy cũng chỉ thường thôi. Hit của ai người ấy đều có một chất riêng của họ rồi".

"Hà Anh Tuấn hát thiên về kỹ thuật hơn nên cảm xúc không đặt nhiều, nghe không thấy lắng đọng cho lắm nhưng mà vẫn feel"...

>> Xem thêm: Mr Đàm tiết lộ 'nỗi khổ' suốt cả thập kỷ đứng chung sân khấu với Mỹ Tâm

'Người tình' Mỹ Tâm bị chê thiếu đẳng cấp khi toàn đi hát cover - Ảnh 3
'Người tình' Mỹ Tâm bị chê thiếu đẳng cấp khi toàn đi hát cover - Ảnh 4

Đánh giá một cách khách quan, nếu nói về kỹ thuật Hà Anh Tuấn có thừa nhưng với bài Chiếc Khăn Gió Ấm, vốn là một bài hát quen thuộc và mọi người đã quá quen với giai điệu da diết, cảm xúc nên khi tiếp nhận một phiên bản mới theo hơi hướng rock, nhiều người sẽ hụt hẫng.

Hà Anh Tuấn gây tranh cãi vì hát cover quá nhiều (ảnh chụp màn hình)
Hà Anh Tuấn gây tranh cãi vì hát cover quá nhiều (ảnh chụp màn hình)

Chính việc phô diễn kỹ thuật bằng giọng hát của Hà Anh Tuấn theo chất rock khiến cho bài hát bị mất đi sự bình dị vốn có. Người nghe nhạc khó cảm nhận được sự lắng đọng, cảm xúc trong bài nên việc một bộ phận khán giả phản ứng với phiên bản của "người tình" Mỹ Tâm cũng là điều dễ hiểu. Sâu xa hơn, người nghe muốn được thưởng thức một ca khúc chỉ của riêng Hà Anh Tuấn. 

Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm là cặp "người tình sân khấu" được khán giả tích cực đẩy thuyền vì quá ăn ý. Nam ca sĩ từng sẵn sàng gửi nụ hôn lên má của "họa mi tóc nâu" khiến cho niềm tin của khán giả càng thêm vững chắc. Dù cả ha thừa nhận chỉ là bạn nhưng fan vẫn luôn kỳ vọng cặp đôi hát giả nhưng tình thật ở ngoài đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news