Tin mới

Người tung tin Trấn Thành 'bay lắc' sẽ đối diện với hình phạt nào?

Thứ bảy, 30/05/2020, 21:43 (GMT+7)

Theo luật sư, nếu xác định hành vi của người đăng thông tin về Trấn Thành 'bay lắc' là không chính xác thì những người đó sẽ bị phạt tiền và phải xin lỗi về tin tức đã chia sẻ.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin về sự việc một cô gái tung tin có sử dụng chất kích thích cùng các nghệ sĩ nổi tiếng.

Điều đáng nói là cô gái này có hình ảnh được cho là nam diễn viên A.Đ có hành động giống như đang sử dụng chất kích thích, đồng thời khoe mình đang ở cùng nhóm với Trấn Thành, A.Đ và H.Q.H.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Trước luồng thông tin này, MC Trấn Thành đã có những phản ứng gay gắt trên trang cá nhân. Anh khẳng định những tin nhắn trên là bịa đặt, sai sự thật nhằm bôi nhọ danh dự của mình.

Trấn Thành bức xúc vì bị đăng tin sai sự thật

Trước hành vi của người tung tin đồn này, nhiều người thắc mắc không biết nếu đây là tin không chính xác thì người đăng tải tin tức này sẽ bị xử lý như thế nào.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến,  luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP, người nào chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự người khác trên Facebook sẽ bị xử phạt hành chính.

Cụ thể, điểm a khoản 1 Điều 101 quy định người nào cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Trong trường hợp này, nếu xác định được chủ tài khoản đăng thông tin không chính xác về Trấn Thành, những người đó sẽ bị phạt tiền và phải xin lỗi, cải chính về tin tức mình đã cung cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news