Tin mới

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone X bị sọc hồng

Thứ hai, 06/06/2022, 15:23 (GMT+7)

Iphone X xuất hiện lỗi sọc màn hình đây được xem là tình trạng phổ biến ở những người sử dụng iphone hiện nay. Có rất nhiều người đã bức xúc về vấn đề này mới chỉ sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng thì cũng không thể tránh khỏi hư hỏng. Để giúp khách hàng giải quyết nỗi lo lắng trên, Phát Lộc Mobile sẽ chia sẻ một vài thông tin về lỗi trên để cho các bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân và cách khắc phục iphone X bị sọc hồng nhé!

Trường hợp nhận biết iPhone X lỗi sọc màn hình

Sọc màn hình là lỗi phổ biến không chỉ xảy ra trên iPhone X mà còn gặp phải ở các dòng smartphone khác. Khi gặp phải vấn đề này, điện thoại sẽ xuất hiện những dấu hiệu như sau:

- Màn hình điện thoại sẽ xuất hiện những đường sọc dọc hoặc ngang nhiều màu, có thể là màu trắng, màu đen hoặc màu xanh, cũng có thể xuất hiện rất nhiều màu cùng một lúc.

- Màu sắc xuất hiện trên màn hình điện thoại sẽ không đều, có lúc nhạt có lúc đậm hơn màu sắc sẵn có, sai màu so với màu mặc định của điện thoại.

- Màn hình hiển thị bị nhiễu hoặc bị giật ở mỗi điểm ảnh trên màn hình.

- Độ nhạy của màn hình cảm ứng không còn như ban đầu.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone X bị sọc hồng - Ảnh 1

Nguyên nhân làm cho màn hình iphone X bị sọc hồng     

- Lỗi do nhà sản xuất: Có thể là do trong quá trình vận chuyển hàng, gặp sự cố  làm màn hình bị va đập nên làm cho linh kiện bên trong bị hư hỏng dẫn đến sọc màn hình.

- Màn hình đã từng bị hỏng từ trước: Do người sử dụng vô tình làm điện thoại rơi va đập khiến mặt kính bị vỡ nứt, màn hình bị hư hỏng làm cho iPhone X bị sọc ngang, sọc dọc màn hình.

- Rơi iphone X vào nước: Iphone X đã bị rơi vào nước khiến bên trong màn hình điện thoại bị dính nước và chập mạch, gây nên tình trạng sọc màn hình.

- Điện thoại chứa nhiều ứng dụng: Do hệ điều hành chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc, khiến màn hình điện thoại bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng trên.

- Ứng dụng trong điện thoại không tương thích: Do bạn cài một phần mềm hay ứng dụng mới nào đó mà  không tương thích với hệ điều hành của máy dẫn đến xung đột và gây ra sọc màn hình.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone X bị sọc hồng - Ảnh 2

Cách khắc phục lỗi iphone X bị sọc hồng

Khắc phục lỗi do phần mềm:·        

Cách 1: Đầu tiên bạn hãy thử kiểm tra xem iPhone X của bạn có đang cài đặt những ứng dụng hay phần mềm nào không tương thích làm cho iPhone X lỗi sọc màn hình. Nếu có hãy gỡ bỏ ngay phần mềm đó và tiến hành khởi động lại máy.

Cách 2: Nếu tình trạng iPhone X vẫn bị lỗi thì bạn hãy thử cập nhập lại hệ điều hành mới phù hợp với phiên bản của máy. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone X là cách làm đơn giản và nhanh chóng mà lại vô cùng hiệu quả trong trường hợp này. Biện pháp này có thể giúp điện thoại của bạn thoát khỏi tình trạng lỗi sọc hồng.

Khắc phục lỗi do phần cứng:

Nếu trong trường hợp, iPhone X lỗi sọc màn hình do lỗi phần cứng của máy gây ra thì cách tốt nhất là bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại gần nhất để nhân viên kỹ thuật có thể xem xét và tiến hành khắc phục sửa chữa.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone X bị sọc hồng - Ảnh 3

Đến ngay trung tâm sửa iphone uy tín - Phát Lộc Mobile

Bạn không thể tự khắc phục các tình trạng lỗi như trên được thì cần phải mang đến trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật có thể giúp bạn. Bạn có thể tham khảo ngay đại chỉ  Phát Lộc Mobile. Đây là một trong số địa chỉ sửa chữa Iphone uy tín hàng đầu. Phát Lộc Mobile chuyên sửa iPhone bị lỗi hư hỏng phần cứng, phần mềm cũng như dịch vụ ép kính iphone xs max của các dòng iphone hiện nay.

Tại Phát Lộc Mobile, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề ở iphone, máy điện thoại của bạn sẽ được sửa chữa và khắc phục nhanh chóng. Nhân viên kiểm tra lỗi chính xác, tư vấn và đưa ra các giải pháp thay thế, sửa chữa điện thoại với chi phí hợp lý nhất. Mang đến giải pháp nhanh chóng và chất lượng, tiết kiệm thời gian của khách hàng. Dưới sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kinh nghiệm dày dặn thì mọi lỗi hư hỏng trên chiếc điện thoại của bạn sẽ được kiểm tra và khắc phục một cách triệt để. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành nơi đây cũng được đánh giá cao, đảm bảo mọi giá trị quyền lợi cho khách hàng. 

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như dấu hiệu và cách khắc phục lỗi sọc màn hình của iphone X mà bạn nên biết. Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn xử lý các vấn đề trên một cách nhanh chóng nhất. Nếu thấy bài viết trên hữu ích thì đừng hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn được biết nhé!

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news