Tin mới

Nguyên nhân virus corona lây lan nhanh trong giáo phái Tân Thiên Địa

Thứ bảy, 29/02/2020, 08:44 (GMT+7)

Virus corona lây lan nhanh chóng trong giáo phái Tân Thiên Địa xuất phát từ những quy định khắt khe của Shincheonji Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay tính đến chiều ngày 28/2, Hàn Quốc xác nhận đã có 2.337 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới và 13 người đã tử vong. Có khoảng 42% số ca dương tính với virus corona trên toàn quốc tính đến thời điểm hiện tại liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu.

Theo CNN, lý do virus corona lây lan nhanh trong Tân Thiên Đại xuất phát từ những quy định của giáo phái này. Ốm đau, bệnh tật không bao giờ được xem là lý do để các tín đồ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) vắng mặt trong các buổi cầu nguyện của hội.

Chia sẻ trên CNN, một cựu thành viên của giáo phái cho biết: "Dù có ốm bạn cũng phải dự lễ vào Chủ nhật. Nếu bạn ốm đến mức không thể đến vào Chủ nhật, bạn phải đến vào thứ 2 hoặc thứ 3 - nhất định phải có buổi đi bù".

Khi dịch bệnh nhen nhóm xuất hiện, các tín đồ khi hành lễ vẫn không được đeo bất kỳ thứ gì trên mặt lúc cầu nguyện, dù là khẩu trang hay kính mắt.

Một nữ tín đồ Tân Thiên Địa 61 tuổi - bệnh nhân số 31 được coi là 'nguồn siêu lây nhiễm' do có khả năng lây lan mầm bệnh nguy hiểm cho hàng chục người khác trước khi được xác nhận dương tính với virus corona vào hôm 18/2.

Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu Tân Thiên Địa tạm thời đóng cửa mọi cơ sở và dừng các hoạt động nhằm ngăn chặn mầm bệnh lây lan trong cộng đồng.

Reuters dẫn lời Thị trưởng Daegu Kwon Young Jin ngày 28/2, ngài thị trưởng cho biết thành phố sẽ sớm đưa ra các cáo buộc hình sự đối với giáo phái Tân Thiên Địa.

Các cáo buộc sẽ tập trung vào hành vi vi phạm Đạo luật Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh Truyền nhiễm. Cụ thể là việc giáo phái này từ chối công khai danh sách toàn bộ tín đồ để cơ quan y tế Hàn Quốc tiến hành xét nghiệm và cách ly người có nguy cơ lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news