Tin mới

Cuộc sống bình dị của MC Lại Văn Sâm sau 5 năm giã từ nghiệp truyền hình

Thứ hai, 07/11/2022, 18:21 (GMT+7)

Sau 5 năm nghỉ hưu, MC - nhà báo Lại Văn Sâm có cuộc sống vô cùng bình dị ở tuổi 65 và cuộc sống của MC quốc dân vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của các khán giả.

Vốn được biết đến là một trong những người hướng dẫn chương trình truyền hình nhận được sự yêu mến của đông đảo các khán giả, MC Lại Văn Sâm là cái tên chưa bao giờ hết 'nóng' trên mặt báo. 

Không chỉ là một MC với lối dẫn hóm hỉnh và duyên dáng, nhà báo Lại Văn Sâm còn được đông đảo các khán giả yêu mến nhờ sự giản dị, không màu mè trong cuộc sống đời thường. 

Tên tuổi của MC, nhà báo đình đám gắn liền với nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, thậm chí trở thành 'thương hiệu' cũng như ký ức khó có thể phai nhòa đối với nhiều thế hệ. Chính điều này giúp ông trở thành 'MC quốc dân' trong lòng nhiều khán giả Việt.

Hình ảnh MC Lại Văn Sâm thời điểm dẫn chương trình SV96. Ảnh: Internet
Hình ảnh MC Lại Văn Sâm thời điểm dẫn chương trình SV96. Ảnh: Internet

Một trong số những chương trình gây tiếng vang và để lại nhiều dấu ấn đặc biệt phải kể đến đó là SV96, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai Là Triệu Phú...

Trong đó SV96 và Ai là triệu phú được xem là hai chương trình mang đậm dấu ấn, phong cách và tạo nên thương hiệu riêng của nhà báo Lại Văn Sâm. 

Thành công trong sự nghiệp và là người một trong số những người 'quyền lực' tại VTV nhưng ít ai biết nam MC đình đám từng có thời gian gặp khó khăn.

Cuộc sống bình dị của MC Lại Văn Sâm sau 5 năm giã từ nghiệp truyền hình - Ảnh 1

 

Tên tuổi của Lại Văn Sâm gắn liền với nhiều chương trình nổi tiếng. Ảnh: Internet
Tên tuổi của Lại Văn Sâm gắn liền với nhiều chương trình nổi tiếng. Ảnh: Internet

Tiết lộ trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ, MC Lại Văn Sâm cho biết sau 12 năm du học từ Nga về, ông đã từng có thời gian rơi vào tình cảnh thất nghiệp, phải ra chợ Đồng Xuân bán hàng phụ mẹ vợ vì chật vật trong việc tìm kiếm công việc phù hợp. 

Sau khi quay trở lại VTV, MC Lại Văn Sâm đã gắn bó với nhà đài từ đó cho đến năm 2017 thì nghỉ hưu. Dù tự nhận mình là 'tay ngang' khi đến với nghề truyền hình nhưng MC Lại Văn Sâm cũng phải thừa nhận rằng 'Truyền hình đã chọn tôi'.

Trong suốt 30 năm gắn bó với nghiệp truyền hình, nhà báo - MC Lại Văn Sâm đã có một quá trình lao động nghiêm túc và đầy nhiệt huyết, tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Không chỉ trở thành một trong những MC kỳ cựu, gắn bó với nhiều thế hệ của các khán giả Việt, ông còn là người anh, người thầy được nhiều đàn em tại VTV vô cùng ngưỡng mộ và coi là tấm gương sáng để noi theo. 

Dù đã nghỉ hưu nhưng MC Lại Văn Sâm vẫn hoạt động nghề chăm chỉ khi đảm nhận vai trò người dẫn dắt những chương trình như Quý ông đại chiến, Mặt trời bé con, Siêu Trí Tuệ Việt Nam, Ký ức vui vẻ...

Ông quan niệm 'nghỉ hưu tức được làm một con người tự do, muốn làm gì thì làm'... nên ông dành nhiều thời gian cho bộ môn bóng đá. 

Một trong những điều khó tin phía sau cuộc sống của nam MC đình đám của VTV chính là ai cũng nghĩ với sự nghiệp thăng hoa, MC lại Văn Sâm sẽ có cuộc sống giàu có. 

Tuy nhiên, khi rời xa ánh đèn sân khấu và cởi bỏ chiếc áo vest lịch lãm ở nhà đài, trở về với tổ ấm của mình, 'MC Quốc dân' lại có lối sống vô cùng giản dị. 

Lại Văn Sâm và cuộc sống hạnh phúc bên gia đình cùng các cháu. Ảnh: Internet
Lại Văn Sâm và cuộc sống hạnh phúc bên gia đình cùng các cháu. Ảnh: Internet

Hiện MC Lại Văn Sâm vẫn đang sống cùng gia đình trong ngôi nhà rộng 40m2, được xây lên thành 3 tầng chứ không phải biệt phủ như nhiều lời đồn đoán. Ông tự mô tả về căn nhà mà mình đang ở và cho rằng đó là một 'ngôi nhà đơn giản, rất Việt Nam'.

MC Lại Văn Sâm từng trải lòng rằng 'Về tiền bạc, nhiều người nghĩ tôi giàu, nhưng tôi không giàu như mọi người nghĩ đâu. Tôi không bao giờ nghèo nhưng không giàu như các bạn bây giờ. Các bạn làm tôi quá kinh ngạc vì nghe bảo chạy một show là có trong tay chục triệu đồng, thậm chí trăm triệu đồng. Tôi chưa bao giờ được như thế'.

Nam MC gạo cội hé lộ mình không phải là người giàu vì chỉ giỏi chuyên môn chứ không thạo kinh doanh. 

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2017, nam MC dành nhiều thời gian cho gia đình hơn và cởi mở trong việc chia sẻ hình ảnh đời thường khi mở trang Facebook cá nhân vào năm 2018 để giao lưu với nhiều bạn bè và người hâm mộ. 

Thời gian đầu sau khi nghỉ hưu, MC Lại Văn Sâm nhận lời nhiều gameshow truyền hình nhưng sau đó đã dừng lại công việc để dành nhiều thời gian để vui vầy bên gia đình cũng như con cháu. 

Nam MC quốc dân từng dí dỏm chia sẻ rằng thời điểm hiện tại sau khi nghỉ hưu ông trở thành người bình thường, tự do và thoải mái.

'Bây giờ, 100% thời gian tôi có vợ bên cạnh. Nhưng đừng nói cô ấy đi theo tôi, cô nghe được là mắng đấy', nam MC từng hài hước chia sẻ với truyền thông. 

MC Lại Văn Sâm trở lại trong vai trò giám khảo của Cuộc sống tươi đẹp. Ảnh: Internet
MC Lại Văn Sâm trở lại trong vai trò giám khảo của Cuộc sống tươi đẹp. Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, nhiều khán giả không khỏi háo hức khi thấy nam MC trở lại trong vai trò là giám khảo, chấm các video dự thi Khoảnh khắc gia đình mà các khán giả gửi tới chương trình Cuộc sống tươi đẹp. 

Chương trình Cuộc sống tươi đẹp ra đời như một 'mâm cơm của mọi nhà' trên kênh VTV3 với đối tượng người xem được nhắm tới là gia đình, chương trình được thiết kế đặc biệt đề cao tính kết nối và lan tỏa các giá trị gia đình. 

Chia sẻ về chương trình này, nam MC Lại Văn Sâm cho biết ông chờ đợi 'sự bất ngờ' và khẳng định 'Sẽ có rất nhiều khán giả sau khi xem các video trong chương trình cũng sẽ như vậy. Sự bất ngờ và chân thực trong các video sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người xem'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news