Tin mới

Nhà vô địch SEA Games giành HCV 'nhờ' lấy vợ có đai đen Taekwondo

Thứ tư, 31/05/2023, 12:22 (GMT+7)

Nguyễn Trung Cường và Vũ Ngọc Ánh được coi là cặp VĐV 'đặc biệt' của làng thể thao Việt Nam.

Năm 2018, VĐV điền kinh Nguyễn Trung Cường (SN 2000, quê Hà Tĩnh) gặp VĐV Vũ Ngọc Ánh (quê Hải Dương) ở Trung tâm thể thao Quốc gia Hà Nội. Vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương của Ánh khiến Cường rung động. Sau một thời gian tìm hiểu, cả 2 đã chính thức về chung một nhà.

Vợ của Trung Cường là võ sĩ Vũ Ngọc Ánh, người đã với đai đen Taekwondo. Cặp đôi đã với với nhau 1 cô con gái và đang sống những tháng ngày hạnh phúc. Ngọc Ánh sở hữu vẻ ngoài xinh xẻo, dễ thương. 

Nhà vô địch SEA Games giành HCV 'nhờ' lấy vợ có đai đen Taekwondo - Ảnh 1
 

Vì cả hai vợ chồng đều phát triển bản thân theo con đường thể thao chuyên nghiệp nên Ánh thấu hiểu và đồng cảm được những vất vả, áp lực mà chồng gặp phải.

Ở SEA Games 32, Nguyễn Trung Cường giành HCV nội dung 3000m vượt trở lực vật nam với thành tích 8 phút 51 giây 99. Trên MXH, cặp vợ chồng trẻ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh gia đình đầm ấm. Dân mạng tức thì chỉ ra ngay “bí kíp” giúp Trung Cường chạy nhanh tới mức ko đối thủ nào đuổi kịp ở SEA Games 32 vừa qua chính là nhờ với “nóc nhà” đặc thù.

Nhà vô địch SEA Games giành HCV 'nhờ' lấy vợ có đai đen Taekwondo - Ảnh 2
 
Nhà vô địch SEA Games giành HCV 'nhờ' lấy vợ có đai đen Taekwondo - Ảnh 3
 

Ánh tâm sự, tuy đồng lương của vận động viên không cao, vẫn phải chật vật với cuộc sống nhưng hai vợ chồng cô vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. "Mình không phải người thích lấy một tấm chồng có kinh tế rồi dựa vào chồng. Mình thích những gì cả cả hai cùng cố gắng tạo ra, như vậy sẽ ý nghĩa hơn".

Ngọc Ánh cũng thừa nhận, chồng cô là một người khá hiền, yêu thương và nhường nhịn vợ: "Mình thấy nhiều bình luận của mọi người nói: Ông này chắc sợ vợ lắm, chạy nhanh thế chắc do vợ đuổi nhiều.... Nhưng không phải như vậy, hai vợ chồng mình luôn luôn tôn trọng nhau".

Nhà vô địch SEA Games giành HCV 'nhờ' lấy vợ có đai đen Taekwondo - Ảnh 4
 
Nhà vô địch SEA Games giành HCV 'nhờ' lấy vợ có đai đen Taekwondo - Ảnh 5
 

Dễ dàng nhận thấy, Nguyễn Trung Cường có được những thành công như hiện tại là nhờ có Ngọc Ánh làm hậu phương vững chắc. Tự hào trước thành quả của chồng, đôi khi Ánh hơi tủi thân vì chồng phải tập luyện ở xa 2 mẹ con.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32