Tin mới

Nhà báo nổi tiếng Nga bị sát hại tại Ukraine

Thứ năm, 21/07/2016, 11:55 (GMT+7)

Nhà báo nổi tiếng người Nga Pavel Sheremet-người chuyên viết về tình hình Nga-Ukraine đã tử nạn tại thành phố Kiev, Ukraine, sau khi chiếc xe của ông bất ngờ phát nổ sau khi khởi động.

Nhà báo nổi tiếng người Nga Pavel Sheremet-người chuyên viết về tình hình Nga-Ukraine đã tử nạn tại thành phố Kiev, Ukraine, sau khi chiếc xe của ông bất ngờ phát nổ sau khi khởi động.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h45 sáng theo giờ địa phương tại trung tâm thành phố Kiev, Ukraine. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe được khởi động và đi được vài mét thì bất ngờ phát nổ, chiếc xe cháy rụi hoàn toàn và nhà báo này tử vong tại chỗ.

Văn phòng công tố viên Ukraine cho biết, đây là một vụ ám sát. Thông tin được đưa ra sau khi tìm thấy thiết bị nổ trong xe. Trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nhận định, "quả bom có chứa cầu chì tần số cảm ứng hoặc là một quả bom hẹn giờ".

Chiếc xe trên thuộc quyền sở hữu của nhà báo Alyona Pritula - tổng biên tập tờ báo Ukrainskaya Pravda (UP), tức cấp trên của ông Sheremet. Tuy nhiên, khi vụ nổ xảy ra, bà không có trong xe.

Ông Pavel Sheremet là một nhà báo nổi tiếng của Nga và là một nhà phân tích chính trị chuyên về quan hệ Nga - Ukraine. Ông đã sống tại Ukraine và làm việc cho tòa soạn UP hơn 5 năm qua.

Chân dung nhà báo Pavel Sheremet. Ảnh: ukropnews24

Chiếc xe trên thuộc quyền sở hữu của nhà báo Alyona Pritula - tổng biên tập tờ báo Ukrainskaya Pravda (UP), tức cấp trên của ông Sheremet. 

Tại Moscow, người phát ngôn của điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết: “Vụ giết một công dân Nga và là nhà báo ở Ukraine vô cùng nghiêm trọng và hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của Nga”. Ông Sheremet trước đó đã từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi thường xuyên bị đe dọa. Mỗi lần tôi đi Moscow, giống như tôi đang ở trong một bãi mìn”.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đồng ý hỗ trợ Kiev tiến hành điều tra vụ việc. Theo Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko, yêu cầu sự hỗ trợ từ FBI nhằm duy trì tính minh bạch của cuộc điều tra.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news