Tin mới

SEA Games 31: Nhà ĐKVĐ bị loại trước giờ thi đấu vì lý do khó tin

Thứ bảy, 14/05/2022, 16:15 (GMT+7)

Mới đây, VĐV người Campuchia - Jessa Khan không được tranh tài ở SEA Games 31 ở hạng cân 48kg môn Ju-Jitsu vì nguyên nhân đầy bất ngờ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 tổ chức trên sân nhà, Campuchia tham dự SEA Games 31 với lực lượng hùng hậu. Một trong những niềm hy vọng vàng của họ là Jessa Khan, võ sĩ thi đấu môn Jiu-Jitsu. Khan sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng sau đó hồi hương thi đấu trong màu áo đội tuyển Campuchia.

Tại SEA Games 30, Khan là võ sĩ duy nhất mang về huy chương cho đội tuyển Jiu-Jitsu Campuchia và đó là 1 tấm huy chương vàng. Cô lên ngôi vô địch hạng cân 49kg nữ khi đánh bại võ sĩ nước chủ nhà Jenna Kaila Napolis. Ở trận bán kết trước đó, Khan cũng đã vượt qua võ sĩ Dương Thị Thanh Minh của Việt Nam.

Jessa Khan đang là nhà ĐKVĐ SEA Games 30 ở môn Ju-Jitsu. Ảnh: Internet
Jessa Khan đang là nhà ĐKVĐ SEA Games 30 ở môn Ju-Jitsu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mới đây Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đã thông báo vận động viên Jessa Khan không được tham dự SEA Games vì thừa…240g. Theo quy định của Liên đoàn Ju-Jitsu quốc tế và Ban tổ chức SEA Games, cô không được phép thi đấu.

Jessa Khan từng giành huy chương vàng ở giải Đông Nam Á 2018 và SEA Games 2019 được đánh giá là VĐV có khả năng cao nhất giành ngôi vị này ở SEA Games 2021. Cô đã vô cùng thất vọng khi không thể bảo vệ tấm huy chương vàng.

Jessa Khan bị loại ở nội dung 48kg ở môn Ju-Jitsu vì thừa cân. Ảnh: Internet
Jessa Khan bị loại ở nội dung 48kg ở môn Ju-Jitsu vì thừa cân. Ảnh: Internet

Bộ trưởng Bộ Du Lịch Campuchia kiêm Chủ tịch NOCC, ông Thong Khon thừa nhận vô cùng buồn bã với quyết định của Ban tổ chức. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh tôn trọng quyết định để đảm bảo công bằng cho giải đấu.

Môn Ju-Jitsu diễn ra từ ngày 13 đến 16/5 tại Nhà thi đấu Đan Phượng (Hà Nội). Có tổng cộng 6 bộ huy chương được trao ở môn võ này (3 dành cho nam, 3 dành cho nữ). Chiều nay (14/5) sẽ chứng kiến nội dung chung kết các nội dung 62kg nam, 48kg nữ và 62kg nữ. Ba nội dung còn lại (69kg nam, 45kg nữ, 56kg nam) diễn ra trong ngày 15/5

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news