Tin mới

Nhà ngoại giao tại Liên hợp quốc nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 15:10 (GMT+7)

Người nhiễm Covid-19 là nữ nhân viên của Phái bộ Philippines tại Liên hợp quốc (LHQ).

Trụ sở Đại hội đồng LHQ tại New York. Ảnh: AFP

Nhà ngoại giao trên đã gặp 2 đại biểu thuộc phái bộ khác của LHQ vào ngày 9/3. Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric đã xác nhận thông tin này trong một đưa ra hôm qua. Hiện các nhân viên y tế của LHQ đang tiếp cận với 2 đại biểu. Nhà ngoại giao nữ đã không tiếp xúc với nhân viên của LHQ, ông nói.

"Đại biểu là người cuối cùng ở trụ sở LHQ vào ngày 9/3 trong khoảng 30 phút giữa ngày. Bà cũng chỉ đến thăm một phòng họp và phòng này đã được làm sạch 3 lần kể từ hôm đó", người phát ngôn cho biết. "Đại biểu không tiếp xúc với nhân viên LHQ nhưng đã gặp 2 đại biểu từ phái bộ khác. Dịch vụ y tế của LHQ đã liên hệ với họ".

Quyền đại sứ Philippines tại LHQ Kira Azucena cho biết trong một lá thư là người nhân viên này không có triệu chứng trong chuyến thăm. Ngày hôm sau, cô có triệu chứng giống như cúm và không đi làm. Cô đã đến gặp bác sĩ, cho kết quả xét nghiệm dương tính với cúm và được kê đơn Tamiflu. Sau đó, cô xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 12/3.

Phái bộ Philippines đang bị phong tỏa, tất cả các nhân viên được hướng dẫn tự cách ly và tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu có các triệu chứng của Covid-19. "Chúng tôi đang cho rằng tất cả chúng tôi đã nhiễm bệnh", đại sứ Azucena nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news