Tin mới

Nhà văn Hoài Hương chỉ ra nguyên nhân và những lời khuyên đến với Hoa hậu Ý Nhi giữa ồn ào

Thứ hai, 07/08/2023, 09:37 (GMT+7)

Những chia sẻ của nhà văn Hoài Hương về ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng.

Thời gian qua, Hoa hậu Ý Nhi liên tục gây tranh cãi trên MXH vì những phát ngôn sau khi giành được ngôi vị cao nhất tại Miss World Vietnam. Thậm chí, chân dài này còn bị lập nhóm anti-fan lên đến 600 nghìn thành viên và bị yêu cầu tước vương miện. 

Nhà văn Hoài Hương (Ảnh: VOV5)
Nhà văn Hoài Hương (Ảnh: VOV5)

Liên quan đến những ồn ào của nàng hậu, nhà văn Hoài Hương - Hội viên Hội nhà văn TPHCM đã có những chia sẻ với Dân trí khiến nhiều người chú ý. 

Nữ nhà văn đã chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến tình huống lùm xùm phát ngôn của nàng hậu. "Theo cá nhân tôi, có 3 nguyên nhân dẫn đến tình huống của Ý Nhi.

Thứ nhất, bạn mới 21 tuổi, còn trẻ và trở thành hoa hậu. Nhưng xét cho cùng, bạn cũng chỉ là người chiến thắng một cuộc thi nhan sắc.

Hoa hậu bây giờ không thể đặt tiêu chuẩn hoàn hảo, hoàn mỹ, chỉn chu mọi thứ như ngày xưa. Cuộc thi nhan sắc này cũng không yêu cầu cao về kỹ năng, kinh nghiệm trả lời phỏng vấn.

Thứ hai, quê bạn ở Bình Định, mà theo hiểu biết của tôi, tính cách người dân Bình Định thường chân phương, thẳng thắn, cách ăn nói ít hoa mỹ, "rào trước đón sau". Đó là điều tốt nhưng đôi khi ở trường hợp như Ý Nhi thì cách bạn nói lại không được khéo, mọi người sẽ cho rằng bạn "nghĩ gì, nói đó".

Thứ ba, ngành bạn học không liên quan đến văn chương, chữ nghĩa nhiều nên không thể yêu cầu bạn có những phát ngôn bay bổng, sâu sắc. Khi cuộc sống bạn thay đổi, có sự choáng ngợp và tham gia tới tấp những cuộc phỏng vấn báo chí, bạn sẽ không đủ sự bình tĩnh để trả lời chỉn chu", nhà văn Hoài Hương bày tỏ. 

Hậu đăng quang, Ý Nhi liên tục vướng phải những ồn ào liên quan đến phát ngôn (Ảnh: FBNV)
Hậu đăng quang, Ý Nhi liên tục vướng phải những ồn ào liên quan đến phát ngôn (Ảnh: FBNV)

Nữ nhà văn cho rằng, hiện nay việc tổ chức quá nhiều cuộc thi hoa hậu dẫn đến chất lượng những cô gái sau khi đăng quang không còn được như kỳ vọng. Các thí sinh "tinh hoa" nhất lại không nhiều để đáp ứng số lượng các cuộc thi nhan sắc đang nở rộ như hiện tại. 

Nhận xét về top 3 Miss World Vietnam 2023, cuộc thi này không đủ thí sinh xuất sắc nên top 3 vừa đăng quang, có thể nhỉnh hơn mặt bằng thí sinh, nhưng vẫn chưa chất lượng bằng nhiều cuộc thi khác. "Chính bởi vậy, trong chuyến giao lưu truyền thông sau đăng quang, các bạn chưa đủ năng lực để ứng xử trước những câu hỏi lắt léo, "cài cắm" hay các trò chơi "thử tài, thử sức" từ báo chí", nữ nghệ sĩ nói. 

Nhà văn Hoài Hương cũng đưa ra những lời khuyên đến với Hoa hậu Ý Nhi giữa thời điểm vướng phải những ồn ào bủa vây ở thời điểm hiện tại. "Tôi nghĩ bạn nên có thời gian cân bằng lại, chịu khó đọc thêm sách về lịch sử, văn hóa, bồi dưỡng tri thức, tham gia các lớp cải thiện kỹ năng diễn thuyết. Ông bà ta nói "con trai cần uốn lưỡi 7 lần, con gái cần uốn lưỡi 9 lần" là vì vậy.

Nhà văn Hoài Hương chỉ ra nguyên nhân và những lời khuyên đến với Hoa hậu Ý Nhi giữa ồn ào - Ảnh 1
 

Việc trau dồi bản thân là để bạn có thể ngồi được vị trí hoa hậu, ít nhất trong nhiệm kỳ của bạn. Còn cuộc thi quốc tế, bạn nên biết cách từ chối. Nếu vẫn phải đi thi, bạn phải cố gắng gấp nhiều lần những cô hoa hậu khác", bà nói thêm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news