Tin mới

Nhà sử học Dương Trung Quốc bảo vệ Ý Nhi giữa ồn ào phát ngôn

Thứ bảy, 05/08/2023, 16:33 (GMT+7)

Những chia sẻ của ông Dương Trung Quốc về ồn ào phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM.

Chưa đầy 2 tuần sau đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi liên tục vướng phải những lùm xùm xoay quanh phát ngôn của mình. Cô gây xôn xao khi nói rằng, bạn trai yêu 6 năm của mình phải thay đổi để kịp với mình khi giờ đây người đẹp này đã trở thành hoa hậu. Hay phát ngôn so sánh đồng trang lứa: "Trong khi giới trẻ, bạn bè dành thời gian để ngủ, uống trà sữa thì tôi đã trở thành Hoa hậu".

Đăng quang chưa lâu nhưng Ý Nhi liên tục vướng phải ồn ào phát ngôn. Ảnh: FBNV
Đăng quang chưa lâu nhưng Ý Nhi liên tục vướng phải ồn ào phát ngôn. Ảnh: FBNV

Mọi chuyện chưa kịp lắng xuống thì người đẹp 21 tuổi này còn bị chỉ trích vì kể tên mình trước cả vua Quang Trung và nhờ thơ Hàn Mặc Tử khi được yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng ở Bình Định. 

Với những phát ngôn trên, nhiều chuyên gia, nhà báo, nhà văn và cả các nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng đưa ra những quan điểm của bản thân. 

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nói về ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi. Ảnh: Internet
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nói về ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi. Ảnh: Internet

Điển hình như mới đây, ông Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, cho biết, trong sự việc lùm xùm của Hoa hậu Ý Nhi gần đây, sự thiếu tế nhị, nông cạn của cô cũng có một phần trách nhiệm của xã hội, gia đình, ban tổ chức. Vì vậy, mọi người cần cho Ý Nhi cơ hội sửa sai để cô hoàn thiện bản thân.

"Tôi nhắc lại một câu chuyện mà dư luận xã hội cũng nói về cái cô Ý Nhi thi Hoa hậu đấy. Cô trả lời đâu có sai đâu. Nếu câu hỏi gốc của ông Quang Trung, anh hùng dân tộc, gốc của nhà thơ Hàn Mặc Tử ở đây thì cô ấy sai vì một người ở Nghệ An còn một ở Quảng Bình. Nhưng câu hỏi là nổi tiếng ở đâu. Thì không có đất Bình Định thì làm sao cụ Quang Trung nổi tiếng được. Không có đất Bình Định làm sao thành danh được. Các ngài còn gửi gắm cái thân xác của mình ở đấy. Người dân lập đền thờ, lập di tích.

Thế mà mọi người cứ chú vào đã kích. Một cái sự thiếu tế nhị, cái sự gọi là nông cạn của cô cũng có một phần trách nhiệm của xã hội, của gia đình và của ban tổ chức, của giám khảo. Tại sao cứ đổ dồn vào cái lớp trẻ, uốn nắn nó, sửa sang cho nó để nó tốt hơn thôi. Cho nên tôi nói những cái chuyện này là cái chuyện từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn thì phải quan tâm đến người dân. Cái người phê phán cô hoa hậu phải tự đặt mình vào vị trí và con gái mình bị như thế thì thế nào. Còn những người giám khảo bầu ra nó cũng phải có trách nhiệm chứ", chuyên gia trong lĩnh vực Sử học này bày tỏ. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc bảo vệ Ý Nhi giữa ồn ào phát ngôn - Ảnh 1
 
CDM để lại bình luận trước phát ngôn của đại biểu Dương Trung Quốc. Ảnh: Chụp màn hình.
CDM để lại bình luận trước phát ngôn của đại biểu Dương Trung Quốc. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam cũng đồng quan điểm với cựu Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. Ông cho rằng, Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi!

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Ảnh: FBNV
Nhà Thơ Nguyễn Quang Thiều. Ảnh: FBNV

"Rất nhiều người ở tuổi cô đã có những ứng xử rất văn hoá và hiểu biết. Sự thiếu hụt văn hoá làm cô trở nên kệch cỡm... Ngày nay, hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi cũng đã biết phải chào ai trước khi đi nhà trẻ về", ông Thiều bày tỏ thêm. 

Trong khi đó, khi chia sẻ với báo chí, Tiến sĩ Khoa học Đoàn Hương lại đưa ra quan điểm trai ngược. Bà cho rằng, Ý Nhi kiêu ngạo đến mức ảo tưởng. 

Tiến sĩ Đoàn Hương. Ảnh: FBNV
Tiến sĩ Đoàn Hương. Ảnh: FBNV

"Trước đây, tôi cũng có ý định bênh Ý Nhi khi xem những phát ngôn trước của nàng. Vì tôi cũng nghĩ đó là những phát ngôn nông nổi, mang tính trẻ con chưa có hiểu biết sâu. Nhưng đến cái phát ngôn hôm qua tôi nghe được khi nàng sánh mình với Hàn Mặc Tử, vua Quang Trung thì tôi nghĩ không thể tha thứ được.

Không phải văn hóa ứng xử mà nàng thiếu kiến thức về lịch sử và văn hóa nên mới như vậy. Không ai dám sánh mình với những nhân vật lịch sử như thế. Chỗ này tôi nghĩ rằng cô nàng Ý Nhi nên xem lại kiến thức của mình, có thực sự sâu sắc về trí tuệ chưa. Bởi đến học sinh lớp 12 cũng không trả lời ngớ ngẩn như vậy. Cho nên trước đây cái ý định của tôi là kêu gọi CĐM tha thứ cho nàng. Tôi khi đọc cái phát ngôn này thì cũng rất tức giận", Tiến sĩ Đoàn Hương nói. 

Hiện, phía Hoa hậu Ý Nhi vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ phát ngôn nào sau 2 lần lên tiếng xin lỗi trước đó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news