Tin mới

Nhà vô địch Thai League ra án phạt cực nặng cho cầu thủ tham gia hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32

Thứ tư, 24/05/2023, 10:52 (GMT+7)

Sau khi nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), tiền vệ Thirapak Prueangna tiếp tục nhận thêm án kỷ luật từ CLB chủ quản Buriram United.

Hôm 23/5, CLB Buriram United chính thức ra thông báo Thirapak Prueangna sẽ nhận án phạt nội bộ vì là một trong số những cầu thủ tham gia vào vụ xô xát trong hiệp phụ trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan hôm 16/5.

"CLB Buriram United với tư cách là đội bóng chủ quản của cầu thủ Thirapak Prueangna lấy làm tiếc về vụ việc. Đồng thời CLB Buriram United muốn gửi xin lỗi người hâm mộ. CLB đã xem xét hình phạt, không để Thirapak Prueangna thi đấu cho đội bóng trong 6 tháng và cắt 25% lương của cầu thủ này trong khoảng thời gian nói trên", nhà vô địch Thai League cho biết.

Ngoài ra, Buriram United cho biết vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32 là bài học to lớn giúp CLB nhìn nhận lại quá trình giáo dục cầu thủ trẻ và khẳng định các cầu thủ thuộc biên chế khi được đại diện cho đội tuyển quốc gia ở mọi cấp độ phải luôn kiểm soát được hành vi, cảm xúc luôn đặt hình ảnh, uy tín quốc gia lên làm đầu.

FAT cực kỳ mạnh tay trong sự việc vừa qua. Ảnh: CLB
FAT cực kỳ mạnh tay trong sự việc vừa qua. Ảnh: CLB

Trước đó, FAT công bố quyết định trừng phạt các cá nhân tham gia vụ hỗn chiến SEA Games 32 cụ thể như sau, HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh và hai quan chức đội gồm Mayed Madada và ông Patrawut Wongsripuek bị cấm làm nhiệm vụ tại các cấp đội tuyển quốc gia trong vòng 1 năm. Cấm lên tuyển 6 tháng đối với thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ dự bị Teerapak Pruengna (số 18) do có nhiều hành vi bạo lực trong vụ việc.

Ngoài các hình phạt kể trên, những thành viên của U22 Thái Lan còn phải đối diện với án kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news