Tin mới

Nhạc sĩ Đức Trí kể về kỷ niệm đáng nhớ với danh ca Thanh Hà

Thứ năm, 14/12/2023, 21:00 (GMT+7)

Những chia sẻ của nhạc sĩ Đức Trí nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM.

Trở về bến mơ nằm trong chuỗi hành trình kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật của Thanh Hà. Đây cũng chính là ca khúc khép lại chương “Tri ân Nhạc sĩ” trong dự án này của nữ nghệ sĩ.

Khi thể hiện, Thanh Hà gây xúc động khi hát dưới tiếng đàn piano của nhạc sĩ Đức Trí. Lâu nay, nam nhạc sĩ tài hoa xem Thanh Hà như gia đình của mình. Vì vậy, việc góp mặt của Đức Trí trong dự án kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật của Thanh Hà là điều cô vô cùng trân quý. 

Danh ca Thanh Hà được nhận xét nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ. Ảnh: FBNV
Danh ca Thanh Hà được nhận xét nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ. Ảnh: FBNV

Kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí, Thanh Hà dễ dàng bắt nhịp cảm xúc trong từng câu từ da diết của bài hát, nhờ bản phối dễ nghe, dễ thấm. Với dáng vẻ ưu tư, tự sự của nữ ca sĩ khiến người nghe thêm phần cảm xúc rung động và bồi hồi. Có thể thấy, ở độ tuổi U60, Thanh Hà luôn được khen ngợi khi là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam giữ được nhan sắc trẻ trung cùng giọng hát vô cùng nội lực.

Nói về lý do chọn Trở về bến mơ để kết lại chương đầu của hành trình kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà chia sẻ: “Sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Bích là bài hát mà tôi chọn để kết thúc chương này, cảm ơn nhạc sĩ đã cho đời rất nhiều ca khúc lãng mạn nhẹ nhàng và đầy chất thơ”.

Phương Uyên - Thanh Hà đang là cặp đôi nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Ảnh: FBNV
Phương Uyên - Thanh Hà đang là cặp đôi nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Ảnh: FBNV

Chị cho biết, điều muốn ở dự án lần này chính là để tri ân những nhạc sĩ đã cống hiến cho những ca khúc bất hủ ra đời. Thanh Hà không quên dành lời cảm ơn đến người bạn thân thiết – nhạc sĩ Đức Trí. Thanh Hà kể về Đức Trí với sự tự hào, cô nhận định anh không chỉ là một nhạc sĩ tài hoa mà còn là một con người hết lòng với âm nhạc, luôn giúp đỡ cho thế hệ kế thừa.

Khi được hỏi lý do tại sao nhạc sĩ Đức Trí nhận lời tham gia dự án đặc biệt này cùng Thanh Hà, anh bày tỏ: “Khi được chị Thanh Hà và Phương Uyên mời tham gia dự án này, tôi không ngần ngại hay suy nghĩ gì cả. Tôi với chị Thanh Hà đã có hơn 20 năm đồng hành. Lần đầu tiên, tôi gặp chị Hà năm 1999. Trong thời gian đi du học ở Mỹ, tôi cũng làm việc với chị Hà rất nhiều. Kể dài như vậy để biết, chúng tôi có quá trình dài làm việc với nhau. Lâu rồi mới gặp lại, chỉ là đệm đàn cho chị Hà hát thôi, không có gì to tát cả”.

Thanh Hà nghẹn ngào khi tâm sự về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Ảnh: FBNV
Thanh Hà nghẹn ngào khi tâm sự về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Ảnh: FBNV

Xuyên suốt chặng đường nghệ thuật của Thanh Hà luôn có Đức Trí ở bên. Họ đã có với nhau nhiều kỷ niệm đẹp. Trong đêm nhạc cũng là dịp để họ ôn lại những ký ức xưa với nhau. 

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất phải kể đến là lúc chúng tôi thực hiện album Trịnh Công Sơn. Lúc đó, tôi ở Boston, chị Hà ở California. Tôi phải liên tục bay qua, bay về. Chị giống như một người chị trong nhà, ra sân bay đón, đưa tôi về nhà, chăm sóc chu đáo. Chúng tôi xem nhau như gia đình vậy. Và sau album đó, chúng tôi bắt đầu thân nhau hơn và mỗi khi cần làm một bài hát nào đó chị Hà luôn đưa cho tôi”, nhạc sĩ Đức Trí kể. 

Nhạc sĩ Đức Trí kể về những kỷ niệm với Thanh Hà. Ảnh: FBNV
Nhạc sĩ Đức Trí kể về những kỷ niệm với Thanh Hà. Ảnh: FBNV

Đức Trí rất ấn tượng với dự án tri ân nhạc sĩ lần này của Thanh Hà. Anh cho rằng, đây cũng là cái cớ để anh và Thanh Hà gặp gỡ, trò chuyện và chơi nhạc với nhau. “Tôi nghĩ, cái ý tưởng đó rất thú vị và quan trọng hơn hết, là vui. Chúng tôi tôi gặp nhau và hoàn thành chỉ 5 phút thôi nhưng ngồi cả tiếng để tâm sự”, nam nhạc sĩ bày tỏ. 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đức Trí Thanh Hà