Tin mới

Nhạc sĩ Phú Quang 'Em ơi Hà Nội phố' qua đời vì bệnh hiểm nghèo

Thứ tư, 08/12/2021, 10:13 (GMT+7)

"Cha đẻ" của ca khúc "Em ơi Hà Nội phố" - nhạc sĩ Phú Quang qua đời sáng 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô, sau 2 năm điều trị ung thư. 

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, mới đây bà Trịnh Anh Thư - vợ Nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào xác nhận chồng bà vừa qua đời vào 8h45 phút ngày 8-12 tại Bệnh viện Việt Xô. Nhạc sĩ qua đời sau gần 2 năm trị bệnh, được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vì bệnh hiểm nghèo (Ảnh internet)
Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vì bệnh hiểm nghèo (Ảnh internet)

Được biết, nhạc sĩ Phú Quang tên đầy đủ là Nguyễn Phú Quang, sinh ngày 13-10-1949, tại Phú Thọ. Ông nổi tiếng với hàng loạt ca khúc trữ tình, đặc biệt là các sáng tác về Hà Nội và mùa thu. 

Một số tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ Phú Quang có thể kể đến như Em ơi Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Im lặng đêm Hà Nội, Chiều phủ Tây Hồ, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Đâu phải bởi mùa thu (phỏng thơ Giáng Vân), Nỗi nhớ mùa đông (thơ Thảo Phương), Trong miền ký ức, Điều giản dị...

Ông có nhiều sáng tác bất hủ về mùa Thu, Hà Nội (Ảnh internet)
Ông có nhiều sáng tác bất hủ về mùa Thu, Hà Nội (Ảnh internet)

Lúc sinh thời, nam nhạc sĩ từng chia sẻ rằng 50 tuổi ông bị 3 khối u to bằng quả trứng mọc ở cổ. Khi ấy, các bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư và yêu cầu mổ ngay, xạ trị may ra còn kịp. Nhưng ông chần chừ vì nghĩ: "Ung thư giai đoạn này rồi đụng dao kéo khéo bệnh nặng hơn".

Nhạc sĩ Phú Quang chấp nhận cái chết nhưng tinh thần của ông vẫn quật cường để chống lại sự tàn khốc của bệnh tật. Cuộc sống của nam nhạc sĩ vẫn đầy lạc quan, ông thay đổi chế độ sinh hoạt cũng như chăm chỉ tập luyện. 

Hình ảnh nhạc sĩ Phú Quang trên giường bệnh (Ảnh internet)
Hình ảnh nhạc sĩ Phú Quang trên giường bệnh (Ảnh internet)

Nhạc sĩ Phú Quang luôn tâm niệm và thích câu nói của Exenhin: "Chết thì không có gì mới cả, nhưng không có nghĩa là sống thì mới hơn".

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng. Đây là điều mất mát lớn cho nền âm nhạc nói chung và khán giả yêu âm nhạc của Phú Quang, yêu giai điệu mùa thu, Hà Nội nói riêng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news