Tin mới

Nhạc sĩ Trần Tiến tái xuất sau hơn 1 năm bị đồn qua đời, tiết lộ về hành trình vượt qua bạo bệnh

Thứ hai, 19/12/2022, 10:10 (GMT+7)

Nhạc sĩ Trần Tiến đã có màn tái xuất sân khấu âm nhạc sau thời gian điều trị bạo bệnh. Vị nghệ sĩ cũng có những chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình.

Hơn 1 năm trước, nhạc sĩ Trần Tiến bị đồn qua đời do căn bệnh ung thư. Tuy nhiên nhanh chóng sau đó phía Nhạc sĩ Trần Tiến đã nhanh chóng lên tiếng, xác nhận đây là tin đồn không đúng sự thật và vị nhạc sĩ vẫn đang trong quá trình điều trị bệnh. Sau thời điểm này, nghệ sĩ Trần Tiến cũng có xuất hiện tại một số sự kiện, cho thấy tình hình sức khỏe khá hơn sau thời gian điều trị cơn bạo bệnh.

Nhạc sĩ Trần Tiến suốt thời gian dài vừa qua đã thực hiện điều trị ung thư. Ảnh: Internet
Nhạc sĩ Trần Tiến suốt thời gian dài vừa qua đã thực hiện điều trị ung thư. Ảnh: Internet

Mới đây nhất, nhạc sĩ Trần Tiến tiếp tục có màn hiện diện gây chú ý, đáng vui hơn là lần này vị nhạc sĩ hiện diện trên sân khấu âm nhạc và ngân nga những sáng tác mới của mình. Hiện diện trên sân khấu. ông không muốn dìu lên sân khấu mà tự đi từng bước vững chãi để mọi người an tâm hơn về sức khỏe của mình.

Những ca khúc mới nhất được nhạc sĩ Trần Tiến đều là những sáng tác trong thời gian điều trị bệnh của vị nhạc sĩ. Đặc biệt, chứng kiến những hoàn cảnh bạo bệnh nhưng cô đơn và bất hạnh, vị nhạc sĩ không khỏi có những xót thương cho một kiếp người và từ đây viết nên những dòng âm nhạc dạt dào cảm xúc. Câu chuyện mà nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ thực sự khiến bao người xúc động.

Nhạc sĩ Trần Tiến tái xuất sau hơn 1 năm bị đồn qua đời, tiết lộ về hành trình vượt qua bạo bệnh - Ảnh 1
Màn hiện diện mới đây nhất của nhạc sĩ Trần Tiến. Ảnh: Chụp màn hình
Màn hiện diện mới đây nhất của nhạc sĩ Trần Tiến. Ảnh: Chụp màn hình

"Tôi bị bệnh ung thư này phải xạ trị bắn tia phóng xạ vào. Hằng ngày tôi đi theo một bạn trẻ hơn tôi. Bạn ấy bắn tia thứ mười bốn, đến tia thứ mười lăm, không thấy bạn ấy đâu. Tôi mới hỏi bạn ấy đâu rồi, các bạn bác sĩ nói bạn ấy mất rồi, bạn ấy chịu không nổi tia thứ mười lăm. Tôi phải bắn tới ba mươi tia, đến tia đó tôi hoàn toàn như ngã gục xuống. Trong giây phút ngã gục xuống tôi không ngồi dậy được. Lúc đó, tôi viết bài hát này, từ viết tự động viên mình sống lại. Trong bài hát tôi có nhắc đến người bạn tia thứ mười bốn mà chết rồi. Người đó không có tình yêu, không vợ con, sống độc thân. Người đưa anh ấy đến là bà bán quà vặt trước của và chết trong cô đơn.

Nhạc sĩ Trần Tiến tái xuất sau hơn 1 năm bị đồn qua đời, tiết lộ về hành trình vượt qua bạo bệnh - Ảnh 2

Trong bài hát tôi có nói rằng, có nhiều người đau khổ hơn tôi rất nhiều. Đừng nghĩ rằng đau đớn mình khủng khiếp lắm. Nếu trong cuộc đời này biết bao nhiêu người đau đớn hơn mình rất nhiều, hãy cố lên. Tôi đã cố đến tia thứ ba mươi và đến bây giờ tôi xuất hiện trước mặt các bạn hát cho các bạn nghe. Hôm nay, tôi cũng muốn gửi bác sĩ của tôi, không gục ngã", nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Tiến đã rất kiên cường trong hành trình chữa trị bệnh. Ảnh: Internet
Nhạc sĩ Trần Tiến đã rất kiên cường trong hành trình chữa trị bệnh. Ảnh: Internet

Có thể thấy nhạc sĩ Trần Tiến đã rất nỗ lực vượt chiến thắng bệnh tật bởi ông biết xung quanh mình vẫn còn những người thân yêu, những khán giả luôn cổ vũ, ủng hộ mình và ông có âm nhạc làm bạn, nói thay tiếng lòng. Sự nỗ lực trong quá trình xạ trị của nhạc sĩ Trần Tiến cũng trở thành nguồn động viên cho biết bao người.

Nhạc sĩ Trần Tiến tên đầy đủ là Trần Việt Tiến. Ông sinh năm 1947 và là nhạc sĩ gắn liền với dòng nhạc trữ tình Việt Nam. Ông vừa là nhạc sĩ sáng tác ca khúc quần chúng, vừa là ca sĩ. Ông là tác giả của hàng loạt hit đình đám như: Mặt trời bé con, Sao em nỡ vội lấy chồng, Sắc màu, Giấc mơ Chapi....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news