Tin mới

Nhân dân Thủ đô ủng hộ tiếp tục thực hiện cách ly xã hội

Thứ sáu, 17/04/2020, 09:46 (GMT+7)

Ngày 16-4, Báo Hànộimới tiếp tục nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ trước quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh việc tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai, người dân còn xúc động trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền đã dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ người dân, nhất là các đối tượng khó khăn. Các ý kiến mong muốn, mỗi người hãy thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội để góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Chị Kiều Thị Thanh, phường Phương Mai, quận Đống Đa:

Giải pháp hữu hiệu ngăn chặn dịch bệnh lây lan

Việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 là nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh nên tôi hoàn toàn đồng tình với chủ trương này. Theo tôi cảm nhận, hiện nay, người dân rất phấn khởi vì tuy gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống do thực hiện cách ly xã hội, nhưng thành phố vẫn quan tâm chăm lo cho đời sống của các tầng lớp nhân dân. Đơn cử, như trong tháng 4 này, Hà Nội thực hiện chi trả tiền lương tại nhà cho người được hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người yếu thế đã được triển khai rộng khắp từ nội thành đến ngoại thành. Điều đó khiến người dân tin tưởng sẽ tiếp tục đồng lòng thực hiện nghiêm cách ly xã hội. Thực hiện tốt việc này là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn dịch bệnh lây lan, giúp thành phố giữ vững được thế chủ động trong phòng, chống dịch.

Chị Bùi Thị Diệu Thúy, số nhà 14, ngách 5, ngõ 4, Cầu Bươu, huyện Thanh Trì:

Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin kịp thời diễn biến dịch bệnh

Thực hiện cách ly xã hội cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, thế nhưng, trước thực trạng Hà Nội là địa phương có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 nên tôi ủng hộ và chấp hành nghiêm chủ trương tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội tại Thủ đô của Chính phủ. Thực tế cho thấy, thực hiện cách ly xã hội 15 ngày qua đã giúp Hà Nội kiểm soát được dịch bệnh, các “ổ dịch” từng bước được giải quyết, giảm sự lây lan. Để người dân tuân thủ nghiêm cách ly xã hội, mong rằng các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về dịch bệnh, những diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn thành phố giúp mọi người hiểu và chủ động các biện pháp phòng, chống. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về cách ly xã hội, nhất là các trường hợp tái phạm.

Ông Vũ Văn Chiến, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông:

Kéo dài thời gian cách ly xã hội là hợp lòng dân

Tôi cho rằng, việc kéo dài thời gian cách ly xã hội sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của mọi chủ thể trong xã hội. Nhưng với diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, thì trước mắt có thể hy sinh lợi ích về kinh tế để đổi lấy việc kiểm soát, sớm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Việc Chính phủ có gói hỗ trợ những đối tượng yếu thế, hộ nghèo, lao động mất việc làm… sẽ bù đắp phần nào để mọi người dân vượt qua khó khăn. Tôi mong mọi người cùng chấp hành nghiêm những quy định về cách ly xã hội - hãy ở nhà, không ra đường khi không thực sự cần thiết, các cửa hàng không thiết yếu chấp hành nghiêm quy định tạm ngừng kinh doanh để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Nga, phố Lê Lợi, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa:

Tôi thật sự yên tâm trước các quyết sách của Chính phủ

Khi Chính phủ quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội, chúng tôi rất đồng thuận, thực sự yên tâm và khẳng định đây là một quyết sách đúng đắn để cả nước tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, với người nhận trợ cấp xã hội, nhận lương hưu… đã được cán bộ cơ sở, nhân viên bưu điện chi trả tại nhà; việc này vừa giúp ngăn chặn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, người nghỉ hưu như chúng tôi kịp thời mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết sử dụng trong những ngày thực hiện cách ly. Chúng tôi đánh giá rất cao giải pháp này và thấy rất ý nghĩa với người cao tuổi.

Ông Lê Khắc Xô, phường Phúc Xá, quận Ba Đình:

Sự hỗ trợ kịp thời đã giúp người dân bớt khó khăn

Tôi đồng tình ủng hộ việc tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội tại thành phố Hà Nội, bởi với diễn biến phức tạp của dịch như hiện nay, đây là giải pháp nhanh và hiệu quả nhất để cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường… Địa bàn phường Phúc Xá có nhiều hộ nghèo, lao động di cư bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phường đã tổ chức hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong 15 ngày qua. Những người được trợ cấp đều tỏ lòng biết ơn, trân trọng Chính sách của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn.

Bà Vũ Thị Tiến, số nhà 326, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân:

Cùng thực hiện tốt thì sẽ sớm chiến thắng đại dịch

Trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa qua đã có hiện tượng người dân một số địa phương tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn… Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc tiếp tục thực hiện kéo dài thêm thời gian cách ly xã hội tại thành phố Hà Nội là rất cần thiết để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người dân. Việc này sẽ gây khó khăn về kinh tế đối với gia đình tôi, nhưng tôi cũng nghĩ đó cũng là khó khăn chung của cộng đồng và cùng cố gắng vượt qua được. Khi chúng ta cùng thực hiện tốt cách ly xã hội thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cách ly xã hội

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.