Tin mới

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45 21/01/2022) Vòng bán kết EFL Cup: Thử thách bản lĩnh

Thứ tư, 19/01/2022, 15:13 (GMT+7)

Nhận định Arsenal vs Liverpool, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Arsenal vs Liverpool (2h45 21/01/2022) Vòng bán kết EFL Cup.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45 21/01/2022) Vòng bán kết EFL Cup
Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45 21/01/2022) Vòng bán kết EFL Cup

Nhận định Arsenal vs Liverpool

Arsenal hiện tại thể hiện bộ mặt trái ngược với đầu mùa. Hình ảnh Pháo Thủ mỏng manh đã được thay thế bởi một đội bóng gắn kết và cống hiến. Thành quả cho việc đó chính là vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và lọt vào bán kết EFL Cup. Với đội hình bao gồm các cầu thủ trẻ trong giai đoạn phát triển, cộng thêm lối chơi đồng đội đã là thương hiệu, Arsenal sẽ là kẻ thách thức đáng gờm cho các đội bóng hàng đầu nước Anh thời điểm này. The Gunners thi đấu sòng phẳng với đội bóng đứng đầu giải Ngoại hạng là Manchester City và xuất sắc cầm hòa Liverpool ở trận bán kết lượt đi, dù phải thi đấu thiếu người từ phút 24.

Về phía đội khách, The Kop đã giành thắng lợi 3-0 trước Brentford cuối tuần vừa qua. Ba điểm có được giúp cho Liverpool tiếp tục bám đuổi Manchester City trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, HLV Jurgen Klopp vẫn đang đau đầu vì bài toán nhân sự. Việc thiếu vắng cả Mane lẫn Salah ở trận bán kết lượt đi EFL Cup khiến cho các cầu thủ Liverpool rơi vào tình trạng bế tắc và không thể giải quyết trận đấu, dù có lợi thế hơn người. Chuyến làm khách đến sân Emirates lần này sẽ là một thử thách dành cho nửa đỏ vùng Merseyside.    

Arsenal đã có trận đấu quả cảm ở lượt đi (Nguồn: Arsenal.com)
Arsenal đã có trận đấu quả cảm ở lượt đi (Nguồn: Arsenal.com)

Những kết quả trong quá khứ đang đứng về phía thầy trò HLV Jurgen Klopp. Lữ Đoàn Đỏ có được 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại trong 5 lần chạm mặt Pháo Thủ gần nhất. Đáng chú ý, đó đều là những thắng lợi với tỉ số đậm. Tuy nhiên, các CĐV của The Gunners có quyền lạc quan vì trong khuôn khổ EFL Cup, họ đều giành được kết quả có lợi trước Liverpool. 

Ở thời điểm hiện tại, Arsenal cần cải thiện khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Xét trong khuôn khổ Premier League mùa này, đội bóng chủ sân Emirates mới ghi được 33 bàn. Để có được vị trí mong muốn ở cuối mùa, HLV Mikel Arteta và các học trò sẽ phải tiếp tục nâng cấp hàng công. Khâu phòng ngự của Pháo Thủ đang dần ổn định hơn khi những cái tên mới đã dần dần bắt đầu thích nghi với lối chơi.  

Nhìn sang phía đối diện, hàng công của Liverpool vẫn duy trì phong độ ghi bàn cực khủng. Hiện tại họ đang là đội bóng có số bàn thắng nhiều nhất giải Ngoại hạng với 55 bàn. Nhưng trong đó, đóng góp nổi bật hơn cả là Mohamed Salah, cầu thủ sẽ vắng mặt trong trận bán kết lượt về lần này vì phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Một điểm nổi bật khác nằm ở hàng thủ chắc chắn của The Kop. Bất kì đội bóng nào đối đầu với Liverpool cũng phải dè chừng họ ở khoản này.

Trận đấu này không chỉ đơn thuần là một trận đấu cup, mà còn là sự khẳng định về bản lĩnh của cả 2 đội. Một trận cầu hấp dẫn và nhiều bàn thắng sẽ làm hài lòng người hâm mộ.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Liverpool

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45 21/01/2022) Vòng bán kết EFL Cup: Thử thách bản lĩnh - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Arsenal vs Liverpool

Arsenal: Ramsdale, Cédric, White, Gabriel, Tierney, Lokonga, Patino, Odegaard, Martinelli, Lacazette, Nketiah.

HLV: Mikel Arteta

Liverpool: Alisson, Bradley, Matip, Van Dijk, Tsimikas, Henderson, Fabinho, Jones, Gordon, Jota, Minamino.

HLV: Jurgen Klopp

Dự đoán kết quả Arsenal vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-2 Liverpool (2-3)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news