Tin mới

Nhận định Atletico Madrid vs Manchester City (2h 14/04/2022) tứ kết Champions League: Phô diễn sức mạnh

Thứ ba, 12/04/2022, 15:01 (GMT+7)

Nhận định Atletico Madrid vs Manchester City, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Atletico Madrid vs Manchester City (2h 14/04/2022) trong khuôn khổ tứ kết Champions League

Nhận định Atletico Madrid vs Manchester City (2h 14/04/2022) tứ kết Champions League
Nhận định Atletico Madrid vs Manchester City (2h 14/04/2022) tứ kết Champions League

Nhận định Atletico Madrid vs Manchester City

Atletico Madrid trở về sân nhà Wanda Metropolitano để tiếp đón Manchester City sau trận thua 0-1 ở lượt đi tứ kết Champions League. Đoàn quân của Diego Simeone đang vấp phải một đối thủ cực kì khó nhằn cộng thêm bất lợi từ trận lượt đi sẽ làm cho họ khó lòng cản bước đội khách tiến vào tứ kết. Phong độ thiếu ổn định trong xuyên suốt mùa giải đã khiến cho Atletico Madrid dần rơi vào cơn bĩ cực. Sau thất bại tại Champions League, Simeone cùng các học trò tiếp tục gây thất vọng khi để thua Mallorca ở vòng 31 La Liga, qua đó trực tiếp khiến họ rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ở chiều ngược lại, Manchester City vẫn đang cho thấy vì sao mình đang là ứng cử viên vô địch của Champions League năm nay. The Citizens đã và đang thể hiện lối chơi kiểm soát, tốc độ đầy hiệu quả. Minh chứng là đoàn quân của Pep Guardiola đã khoan thủng hàng phòng ngự hai lớp của Simeone và nếu làm tốt hơn ở khâu dứt điểm thì nửa xanh thành Manchester sẽ có nhiều hơn 1 bàn thắng. Phong độ ấn tượng này được Man City duy trì từ Premier League sang tới Champions League. Ở trận đấu hồi cuối tuần, Manchester City đã suýt đánh bại Liverpool trong một trận đấu kịch tính kết thúc với tỉ số 2-2 dù họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước.

Manchester City đang có lợi thế lớn trong trận lượt về (Ảnh: UEFA)
Manchester City đang có lợi thế lớn trong trận lượt về (Ảnh: UEFA)

Trận lượt đi tại tứ kết mới là lần đầu tiên mà Atletico Madrid và Manchester City đối đầu với nhau trong lịch sử. Tuy nhiên lần chạm trán tới đâu sẽ là lần thứ 4 mà Pep Guardiola đối đầu với Diego Simeone. Pep đã có được 3 chiến thắng và chỉ 1 lần để thua trước chiến lược gia người Argentina.

Xét về phong độ ghi bàn, Atletico Madrid đang gặp không ít khó khăn trong việc tìm đến mảnh lưới đối thủ ở những trận đấu gần đây. Họ chỉ ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới 3 lần trong 5 trận gần nhất, nhưng có đến 2 trận đấu mà hàng công của Simeone không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Thành tích sân nhà của Atletico Madrid trong khoảng thời gian gần đây là không quá nổi bật khi chỉ có được 3 chiến thắng trong 5 trận sân nhà gần nhất khi tiếp đón những đội bóng yếu hơn.

Về phía đội khách, Manchester City vẫn đang thể hiện được sức mạnh tấn công với 9 bàn thắng ghi được và chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 5 trận gần nhất. Việc thiếu vắng Ruben Dias dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của The Citizens. Sức mạnh của Man City càng được thể hiện rõ rệt hơn khi đoàn quân của Pep đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp khi phải thi đấu xa nhà, trong đó có tới 10 lần họ giành được chiến thắng.

Thông tin lực lượng Atletico Madrid vs Manchester City

Atletico Madrid: Gimenez, Herrera gặp chấn thương

Manchester City: Dias, Palmer gặp chấn thương

Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Manchester City

Atletico Madrid: Oblak - Lodi, Mandava, Savic, Vrsaljko, Llorente - Koke, Kondogbia, De Paul - Griezmann, Felix.

Manchester City: Ederson - Cancelo, Laporte, Stones, Walker - Silva, Rodri, De Bruyne - Grealish, Jesus, Foden.

Dự đoán kết quả Atletico Madrid vs Manchester City

Dự đoán tỉ số: Atletico Madrid 1 - 2 Manchester City.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news