Tin mới

Nhận định Benfica vs Liverpool (2h 06/04/2022) tứ kết Champions League: The Kop thể hiện sức mạnh

Thứ hai, 04/04/2022, 09:40 (GMT+7)

Nhận định Benfica vs Liverpool, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Benfica vs Liverpool (2h 06/04/2022) trong khuôn khổ tứ kết Champions League.

Nhận định Benfica vs Liverpool (2h 06/04/2022) tứ kết Champions League
Nhận định Benfica vs Liverpool (2h 06/04/2022) tứ kết Champions League

Nhận định Benfica vs Liverpool

Benfica đã trở thành đại diện duy nhất của Bồ Đào Nha đặt chân đến vòng tứ kết Champions League năm nay sau khi Sporting bị Manchester City loại ở vòng 1/8 và Porto không thể vượt qua vòng bảng. Sau khi xuất sắc vượt qua Barcelona để chiếm lấy vị trí thứ 2 ở bảng E, Benfica bước vào vòng 1/8 để chạm tráng Ajax và sau 2 lượt trận thì Nelson Verissimo cùng các học trò đã vượt qua đại diện của Hà Lan với tổng tỉ số 3-2. Đặc biệt là trong trận lượt về, Benfica đã chiến đấu đầy bản lĩnh trước ép khủng khiếp đến từ Ajax và tung ra đòn kết liễu bằng bàn thắng của Darwin Nunez ở những phút cuối trận. Trở về giải quốc nội sau thắng lợi tại Champions League, đội chủ sân Estadio da Luz chỉ có được chiến thắng 2-1 trước Estoril và nhận lấy thất bại đáng tiếc 3-2 trước Braga ở vòng đấu gần nhất.

Cũng giống như đội chủ nhà, Liverpool đã trải qua trận lượt về vòng 1/8 một cách đầy khó khăn trước Inter Milan sau khi đã dẫn trước 2-0 ở lượt đi, với lợi thế chơi hơn người ở nửa cuối hiệp 2 đã giúp Lữ đoàn đỏ chỉ để thua sát nút 0-1 vừa đủ để họ có được tấm vé tiến vào tứ kết Champions League. Đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch của giải đấu cao nhất cấp CLB Châu Âu và những lá thăm đưa họ chỉ phải đụng độ Benfica là cơ hội tốt cho quỷ đỏ vùng Merseyside có thể tiến sâu hơn ở mùa giải năm nay. Tuy chuỗi trận bất bại trong năm 2022 của Liverpool đã bị chặn đứng bởi thất bại trước Inter Milan nhưng họ đã ngay lập tức lấy lại phong độ với 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và Cúp FA qua đó thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình.

Benfica sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Liverpool (Ảnh: UEFA)
Benfica sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Liverpool (Ảnh: UEFA)

Cuộc đối đầu giữa Benfica và Liverpool sẽ trở nên thú vị hơn khi trong 5 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội thì Benfica đang gây bất ngờ với 4 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại trước đối thủ. Tuy nhiên những trận đấu này đã diễn ra từ những năm thập niên 2000 nên đây sẽ là cơ hội cho Liverpool phá dớp đã từ lâu họ không thể có được niềm vui khi làm khách trên sân của đối thủ.

Thành tích ghi bàn dạo gần đây của Benfica là khá tốt khi đã có được 8 bàn thắng trong 5 trận gần nhất nhưng Verissimo cần phải cải thiện hàng phòng ngự của mình nhiều hơn khi cũng đã để lọt lưới tới 6 bàn. Phong độ trên sân nhà Estadio da Luz của Benfica cũng là rất ổn định khi đã có được 4 chiến thắng và 1 trận hòa trong 5 trận sân nhà gần nhất.

Về phía đội khách, việc bổ sung được tân binh Luiz Diaz hồi tháng 1 đã giúp cho Liverpool có một hàng công mạnh mẽ và đầy tốc độ. Trong 5 trận gần nhất, The Kop đã ghi được 7 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất. Phong độ sân khách của Klopp cùng các học trò cũng rất ấn tượng khi đã có được 5 chiến thắng trong 5 chuyến hành quân xa nhà gần nhất.

Thông tin lực lượng Benfica vs Liverpool

Nhận định Benfica vs Liverpool (2h 06/04/2022) tứ kết Champions League: The Kop thể hiện sức mạnh - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Benfica vs Liverpool

Benfica:Vlachodimos - Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo - Everton, Weigh, Meite - Ramos, Nunez, Silva.

Liverpool: Allison - Robertson, Van Dijk, Matip, Arnold - Thiago, Fabinho, Henderson - Mane, Jota, Salah.

Dự đoán kết quả Benfica vs Liverpool

Dự đoán tỉ số: Benfica 0 - 2 Liverpool.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news