Tin mới

Sau Quang Hải, thêm một ‘sao Việt’ được gợi ý xuất ngoại

Thứ hai, 04/04/2022, 09:05 (GMT+7)

Mới đây, HLV trưởng Trương Việt Hoàng (Viettel) khẳng định Nguyễn Hoàng Đức sẽ tiếp tục nâng cao trình độ nếu được sang thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Để chuẩn bị cho trận đá bù vòng 2 V-League 2022 với Hà Nội FC, các cầu thủ Viettel có buổi tập trên sân Hàng Đẫy vào chiều 3/4. HLV trưởng Trương Việt Hoàng chia sẻ đội gặp chút khó khăn khi thiếu vắng trụ cột và không có nhiều thời gian chuẩn bị.

"Khó khăn của CLB Viettel lúc này là quá trình lắp ghép đội hình với nhóm tuyển thủ quốc gia và U23. Các cầu thủ mới trở về và lên tập trung từ hôm 1/3, nên chưa thể hòa nhập tốt nhất. Đội cũng sẽ không có Bùi Tiến Dũng và Trần Nguyên Mạnh cho trận gặp Hà Nội FC do gặp chấn thương. Dũng mới trở lại đội tập phục hồi thôi, chưa đá được".

Những nhân sự còn lại vẫn đủ khả năng để chơi trận đấu sòng phẳng với đội Hà Nội. HLV trưởng của Viettel nhấn mạnh, 2 mùa giải vừa qua mỗi khi đấu với Hà Nội FC thì Viettel không còn gặp quá nhiều khó khăn như hồi mới lên hạng, còn hiện nay cả Viettel và Hà Nội đều muốn khẳng định vị thế số một ở thủ đô.

Các cầu thủ Viettel tập luyện chuẩn bị cho màn so tài với Hà Nội. Ảnh:Internet
Các cầu thủ Viettel tập luyện chuẩn bị cho màn so tài với Hà Nội. Ảnh:Internet

Khi được hỏi về trường hợp xuất ngoại của Quang Hải, HLV Trương Việt Hoàng tin việc cầu thủ này ra nước ngoài sẽ không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của Hà Nội FC. 

"Tôi nghĩ nếu lãnh đạo đội Hà Nội cho Quang Hải đi thì hẳn cũng phải có sự chuẩn bị. Tôi thấy Hai Long, Tuấn Hải đều tốt. Việc họ tạo cơ hội cho cầu thủ ra ngoài thi đấu là điều rất tốt"

Ngoài ra, HLV người Hà Nội cũng mong cậu học trò Nguyễn Hoàng Đức có thể phát triển sự nghiệp nếu được tạo điều kiện đi Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

"Từ nhỏ, Hoàng Đức đã là cầu thủ có chuyên môn tốt, nhãn quan và kỹ thuật cá nhân ổn định. Hai năm vừa qua, Đức lại được thi đấu nhiều, nên lại càng trưởng thành hơn. Với cầu thủ, điều quan trọng nhất là được ra sân thi đấu vì chỉ có đá nhiều thì họ mới vỡ ra nhiều vấn đề. Nếu được ra nước ngoài, đặc biệt là các nền bóng đá phát triển ở châu Á, Hoàng Đức sẽ còn phát triển hơn nữa. Môi trường phù hợp nhất là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc".

Hoàng Đức đang là ngôi sao số 1 của Viettel. Ảnh: Internet
Hoàng Đức đang là ngôi sao số 1 của Viettel. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về màn trình diễn của các học trò trên đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vừa qua, HLV Trương Việt Hoàng cũng khen ngợi Nguyễn Thanh Bình. Trung vệ trưởng thành từ lò Viettel khiến CLB tự hào khi ra sân ở trận gặp Nhật Bản giúp tuyển Việt Nam giành một điểm. Chiến lược gia 46 tuổi cũng đánh giá thêm:

"Tôi đánh giá Thanh Bình chơi tốt trên đội tuyển, vấn đề là cậu ấy chưa có nhiều cơ hội, bởi các vị trí ở hàng thủ rất ổn định. Để thay đổi ngay thì rất khó, nhưng khi có cơ hội như ở trận gặp Nhật Bản, Bình thể hiện tốt, đó là tin vui với CLB Viettel.

Hoàng Đức hoàn toàn đủ sức thi đấu tại nước ngoài. Ảnh: Internet
Hoàng Đức hoàn toàn đủ sức thi đấu tại nước ngoài. Ảnh: Internet

Năm nay, Viettel chia tay Quế Ngọc Hải là điều đáng tiếc, nhưng chúng tôi cũng phải tin tưởng, tin dùng những cầu thủ trẻ từ lò đào tạo. Đó là Thanh Bình, Đức Chiến, họ đều đủ năng lực chuyên môn để thay thế Ngọc Hải, Tiến Dũng, cái thiếu của họ chỉ là kinh nghiệm. Năm nay họ sẽ được đá nhiều để cải thiện dần".

CLB Viettel sẽ đá bù vòng 2 V.League 2022 với Hà Nội lúc 19h15 ngày hôm nay (4/4). Trước trận này, Viettel đứng nhì bảng với 7 điểm sau 3 trận, Hà Nội xếp thứ 7 với 4 điểm sau 2 trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news