Tin mới

Nhận định Lyon vs Porto (3h 18/03/2022) vòng 1/8 Europa League: Giữ vững sự tự tin

Thứ ba, 15/03/2022, 19:50 (GMT+7)

Nhận định Lyon vs Porto, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Lyon vs Porto (3h, 18/13) trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League.

Nhận định Lyon vs Porto (3h 18/03/2022) vòng 1/8 Europa League
Nhận định Lyon vs Porto (3h 18/03/2022) vòng 1/8 Europa League

Nhận định Lyon vs Porto

Phong độ của Lyon trong thời gian đang là tương đối phập phù. Đoàn quân của HLV Peter Bosz có thành tích khá tốt khi giành tới 6 chiến thắng tuy nhiên cũng nhận tới 3 thất bại trong 10 lần ra sân gần nhất. Sau 2 chiến thắng liên tiếp sau thất bại trước Lille tại Ligue 1, tưởng rằng Sư Tử Sông Rhone đã lấy lại phong độ thì họ lại lập tức gây thất vọng. Đội chủ sân Parc Olympique Lyonnais mới đây đã để thua 2-4 khi đón tiếp Rennes trên sân nhà.

Trong khi đó, thất bại trước Lyon ở lượt đi đã chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp của Porto trên mọi đấu trường. Dù vậy, Dragões vẫn được đánh giá khá cao và mới đây cũng đã có bước chạy đà tốt. Đón tiếp Tondela trên sân nhà ở vòng 26 Primeira Liga, đoàn quân của Sérgio Conceição thi đấu áp đảo và giành chiến thắng đậm 4-0 để lấy lại sự tự tin trước trận đấu quan trọng sắp tới. 

Lyon đang có lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết (Ảnh: Twitter)
Lyon đang có lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết (Ảnh: Twitter)

Trận đấu lượt đi là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong một trận đấu chính thức kể từ năm 2009. Porto là đội có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà Dragão. Đại diện Bồ Đào Nha thậm chí gây áp lực rất lớn và thi đấu tốt hơn Lyon. Tuy nhiên Sư Tử Sông Rhone lại có được bàn thắng duy nhất của Lucas Paqueta để giành chiến thắng 1-0. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Parc Olympique Lyonnais có cơ hội lớn đi tiếp nếu như không để thua Porto. Ngược lại, nếu muốn giành vé vào tứ kết, Porto buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

Tại vòng bảng Europa League, thành tích của Lyon tại Parc Olympique Lyonnais là khá tốt. Sư Tử Sông Rhone có được thành tích bất bại khi giành chiến thắng và chỉ hòa Rangers ở trận đấu thủ tục. Đại diện nước Pháp trong 3 trận đấu này cũng ghi tới 7 bàn thắng và chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Có thể thấy sân nhà chắc chắn là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Peter Bosz.

Bên kia chiến tuyến, Porto cũng là một đội bóng thi đấu xa nhà khá tốt. Đại diện Bồ Đào Nha chỉ hòa duy nhất 1 trận trên sân của Lazio, còn lại đã thắng 4 trong 5 lần hành quân gần nhất. Hàng công của Dragões cũng có tới 11 bàn trong 5 chuyến làm khách này tuy nhiên cũng đã để lọt lưới 5 lần.

Thông tin lực lượng Lyon vs Porto

Lyon: Jerome Boateng, Jason Denayer, Sinaly Diomande, Rayan Cherki chấn thương.

Porto: Wilson Manafa, Pepe chấn thương.

Đội hình dự kiến Lyon vs Porto

Lyon (4-4-2): Diogo Costa - Joao Mario, Mbemba, Semedo, Zaidu - Otavio, Vitinha, Uribe, Pepê - Evanilson, Taremi

Porto (4-4-2): Lopes - Dubois, Mendes, Lukeba, Emerson - Toko Ekambi, Caqueret, Ndombele, Faivre - Dembele, Paqueta

Dự đoán kết quả Lyon vs Porto

Dự đoán tỷ số: Lyon 0-0 Porto

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news