Tin mới

Nhận định Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) lượt 2 vòng bảng Champions League: Tranh đoạt ngôi đầu

Thứ tư, 29/09/2021, 07:26 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22.

Nhận định Juventus vs Chelsea

Juventus chỉ vừa mới đang có dấu hiệu hồi sinh tại Serie A với 2 chiến thắng liên tiếp trong 2 vòng đấu gần nhất. Đó là 2 trận đấu rất quý giá giúp thầy trò HLV Allegri lấy lại sự tự tin và bắt nhịp trở lại với mùa giải. Leo một mạch từ nhóm cuối bảng lên vị trí thứ 10 chỉ sau 2 vòng đấu, tuy nhiên Juve vẫn đang còn kém đội dẫn đầu tận 10 điểm, và kém top 4 chỉ 4 điểm.

Rõ ràng, để quay trở lại đua tranh cho chức vô địch Serie A sau khởi đầu tệ hại như vậy quả là một điều không hề dễ dàng với một Juve đang khủng hoảng về mặt tinh thần như hiện tại. Vì vậy, Champions League sẽ là đấu trường để nhà cựu vương của Italia tìm lại cảm hứng đua tranh và chiến thắng, khi chỉ có Chelsea hiện đang là đối thủ số 1 tại bảng H.

Dybala, Morata, Chiesa và Locatelli tiếp tục đáp lại niềm tin của ông Allegri bằng những màn trình diễn ngày càng tốt lên sau mỗi trận đấu. Hai chiến thắng gần nhất của “Bà đầm già” có dấu ấn rất lớn của hàng công, tuy nhiên hàng thủ của họ lại cũng bộc lộ ra khá nhiều điểm yếu và để cho đối thủ chọc thủng lưới không ít lần. Cặp đôi trung vệ cứng Bonucci và De Ligt đã chơi tốt không chỉ trong phòng ngự mà còn trong cả tấn công.

Juventus đang dần hồi sinh - Ảnh: AP
Juventus đang dần hồi sinh - Ảnh: AP

Tuy nhiên vấn đề nằm ở các vị trí chạy cánh, khả năng lên công về thủ của bộ đôi đảm nhận 2 cánh này chưa đáp ứng được yêu cầu của Allegri khiến cho ông chưa chọn được cái tên nào đá cứng. Lần lượt Cuadrado, Danilo, Di Scoglio và Alex Sandro đã được thử nghiệm, nhưng họ đều thể hiện không đủ thuyết phục. Sự thiếu ổn định về mặt nhân sự như vậy là rất khó để có thể tạo ra một hệ thống phòng ngự chắc chắn và đáng tin cậy.

Nếu cần có một ví dụ để có thể tham khảo thêm, Allegri có thể nhìn sang chính… Chelsea của Tuchel. Với chiều sâu lực lượng rất tốt, nhà ĐKVĐ Champions League hiện tại đã có được một hệ thống phòng ngự gần như là hoàn thiện, họ có nhiều cái tên với chất lượng tương đồng và đều nắm rất chắc triết lí chơi bóng của Tuchel. Từ đó, bất cứ một cái tên nào được lắp ráp vào hệ thống này đều có thể vận hành trơn tru.

Bộ 3 trung vệ Thiago Silva, Rudiger và Christensen đang có phong độ khá tốt, dự bị cho họ là Chalobah hay Azpilicueta đều có thể thay thế hoàn hảo khi cần. Ở 2 cánh, Alonso và Reece James sẽ là những nhân tố chính, tuy nhiên nếu buộc phải thay thế, HLV Tuchel vẫn còn đó Chilwell và Hudson Odoi đủ sức khỏa lấp chỗ trống, chưa kể đội trưởng Azpilicueta cũng có thể cáng đáng hoàn hảo vị trí hậu vệ cánh phải.

Lukaku đang giúp Chelsea ngày càng mạnh hơn - Ảnh: Dailymail
Lukaku đang giúp Chelsea ngày càng mạnh hơn - Ảnh: Dailymail

Hàng tiền vệ của Chelsea thậm chí còn nổi bật cả và chất lượng và số lượng hơn. Kante, Kovacic, Jorginho là bộ 3 tốt nhất, trong khi đó Mason Mount, Loftus Cheek và tân binh Saul Niguez cũng không kém về chất lượng. Trên hàng công, sự bổ sung vô cùng chất lượng Lukaku bên cạnh những ngôi sao cực giỏi phản công như Kai Havertz, Timo Werner, Pulisic và Ziyech.

Trận thua trước Man City thực sự là một trận đấu chơi không tốt của Chelsea, nhưng đó cũng là trận đấu mà quyết tâm chiến thắng của đội khách đã lên tới hơn 200% phong độ sau khi đã thua đau The Blues trong tận 3 trận liên tiếp ở mùa trước, đặc biệt là trận chung kết Champions League. The Blues vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho mọi đấu trường mà họ góp mặt. Và Juventus hiểu rất rõ điều đó.

Việc phải làm khách trên sân của Juventus không phải là thách thức gì quá lớn với thầy trò HLV Tuchel ở thời điểm này. Cựu HLV của PSG đã biến Chelsea ngây thơ của Lampard trở lại với hình ảnh chắc chắn và thực dụng trước đây dưới thời Mourinho. Họ có thể thi triển vô số bài vở chiến thuật khác nhau, có thể dồn ép đối phương nếu cần, có thể phòng thủ cực kỳ chặt chẽ khi đối thủ quá áp đảo, và cũng chuyển trạng thái rất nhanh và phản công sắc lẹm với Lukaku ở vị trí đá cắm.

Lịch sử đối đầu cho thấy, 2 đội chỉ mới gặp nhau 4 lần từ trước tới nay tại Champions League. Đã 9 năm rồi 2 đội mới lại tái ngộ, sau thất bại 0-3 của Chelsea cũng trên sân của Juventus ở mùa giải 2012/13. Thật trùng hợp, đó cũng là mùa giải mà Chelsea đối đầu Juve với tư cách là ĐKVĐ của giải. Tuy nhiên trớ trêu ở chỗ, The Blues năm đó đã sớm bị loại ngay từ vòng đấu bảng, khi xếp sau cả Juve và Shakhtar Donetsk trên BXH. Đó là một hồi chuông cảnh báo cho Chelsea, nhất là sau khi mạch thắng của họ cũng đã bị Man City chặn lại.

Đội hình dự kiến Juventus vs Chelsea

Nhận định Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) lượt 2 vòng bảng Champions League: Tranh đoạt ngôi đầu - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Juventus vs Chelsea

Nhận định Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) lượt 2 vòng bảng Champions League: Tranh đoạt ngôi đầu - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Juventus vs Chelsea

Nhận định Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) lượt 2 vòng bảng Champions League: Tranh đoạt ngôi đầu - Ảnh 3

Bảng xếp hạng

Nhận định Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) lượt 2 vòng bảng Champions League: Tranh đoạt ngôi đầu - Ảnh 4

Soi kèo Juventus vs Chelsea

Tỷ lệ Juventus vs Chelsea

Nhận định Juventus vs Chelsea (2h00, 30/09) lượt 2 vòng bảng Champions League: Tranh đoạt ngôi đầu - Ảnh 5

Dự đoán Juventus vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: Juventus 0-2 Chelsea

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news