Tin mới

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Năng nhặt chặt bị

Thứ ba, 28/09/2021, 07:58 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Porto vs Liverpool (2h00, 29/09) trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22.

Nhận định Porto vs Liverpool

Porto rõ ràng không phải là đối thủ được đánh giá ngang tầm với Liverpool ở thời điểm này, tuy nhiên đội bóng đang xếp thứ 2 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha chưa bao giờ được xem là một đối thủ dễ bị bắt nạt tại Champions League. Chí ít thì kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường này của đội bóng BĐN cũng không kém cạnh gì khi so sánh với bất cứ thế lực nào tại cúp C1.

Mùa trước, Porto chính là đội đã hạ gục Juventus sau 2 lượt trận ở vòng 1/8 và chỉ chịu thua đội vô địch Chelsea ở vòng tứ kết với tỉ số chung cuộc là 2-1 sau 2 lượt trận (thua 0-2 và thắng lại 1-0). Trước đó, ở mùa giải 2018/19, Porto cũng đã từng bị chính Liverpool quật ngã tại vòng đấu tứ kết mùa giải năm đó, và sau cùng, cũng là Liverpool đăng quang ngôi vô địch mùa đó.

Liverpool từng đánh bại Porto cách đây 3 năm sau đó lên ngôi tại Champions League 2019 - Ảnh: AFC
Liverpool từng đánh bại Porto cách đây 3 năm sau đó lên ngôi tại Champions League 2019 - Ảnh: AFC

Như vậy có thể nói, việc đánh bại được Porto sẽ là chỉ báo cho nhà vô địch mới của Champions League. Một thống kê có thể khiến thầy trò HLV Klopp gia tăng động lực chinh phục pháo đài Dragao trứ danh. Với lực lượng đang mỏng đi rất nhiều ở tuyến giữa sau chấn thương của Elliott, Naby Keita và Thiago Alcantara, tài năng trẻ Curtis Jones đã được sử dụng trong trận đấu gần đây.

Dù đã ghi bàn vào lưới Brentford, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự không đủ tốt của Jones đã khiến cho cánh trái của Robertson vốn rất cơ động trở nên dễ bị tổn thương hơn rất nhiều, và điều đó đã mở ra nhiều cơ hội để đội chủ nhà Brentford khai thác triệt để và cầm hòa được nhà cựu vô địch. Đó sẽ là bài học ví dụ rất cụ thể mà Brentford gợi ý cho Porto. Thầy trò HLV Thomas Frank rõ ràng có thể có cơ hội giành điểm trên sân nhà.

Ở bảng đấu tử thần với Atletico và AC Milan, cả Porto và Liverpool đều sẽ phải rất chắt chiu từng điểm số của mình để cạnh tranh cho suất vào vòng 1/8 và kể cả là xuất xuống dự Europa League. Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳng về phía đội khách Liverpool.

Sự trở lại của Firmino giúp cho hàng công 3 người của Klopp sẽ có được sự xoay vòng nhất định và tránh được nguy cơ quá tải gây chấn thương. Chỉ riêng việc bộ tứ Salah, Mane, Firmino và Diogo Jota xoay vòng cũng đã là một vấn đề không dễ giải với đội chủ nhà, và mục tiêu của đội khách tới từ nước Anh chắc chắn là một chiến thắng.

Đội hình dự kiến Porto vs Liverpool

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Năng nhặt chặt bị - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Porto vs Liverpool

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Năng nhặt chặt bị - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Porto vs Liverpool

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Năng nhặt chặt bị - Ảnh 3

Bảng xếp hạng

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Năng nhặt chặt bị - Ảnh 4

Soi kèo Porto vs Liverpool

Tỷ lệ Porto vs Liverpool

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Năng nhặt chặt bị - Ảnh 5

Dự đoán Porto vs Liverpool

Dự đoán tỉ số: Porto 1-2 Liverpool

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news