Tin mới

Nhận định Sporting Lisbon vs Manchester City (3h 16/02/2022) vòng 1/8 Champions League: Ngày buồn của chủ nhà

Thứ hai, 14/02/2022, 09:50 (GMT+7)

Nhận định Sporting Lisbon vs Manchester City, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Sporting Lisbon vs Manchester City (3h 16/02/2022) trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League.

Nhận định Sporting Lisbon vs Manchester City (3h 16/02/2022) vòng 1/8 Champions League
Nhận định Sporting Lisbon vs Manchester City (3h 16/02/2022) vòng 1/8 Champions League

Nhận định Sporting Lisbon vs Manchester City

Đội chủ nhà đang có 1 phong độ ổn định. Trong 15 trận đấu trở lại đây trên mọi đấu trường, Sporting Lisbon chỉ 2 lần bị đánh bại và duy nhất 1 lần bị cầm chân. Với những gì đã thể hiện, Leões xứng đáng có được vị trí thứ 2 trên BXH Liga Portugal và góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất tại Cúp C1. Đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha đã có 1 vòng bảng thi đấu ấn tượng khi phải nằm chung bảng đấu với những tên tuổi như Ajax hay Dortmund, đội chủ sân José Alvalade vẫn xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2 với 9 điểm, xếp trên Dortmund nhờ hiệu số bàn thắng bại.  

Thật đen đủi cho Sporting Lisbon khi đối thủ của họ tại vòng 1/8 của họ lại là Manchester City, 1 trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Châu Âu cấp độ CLB. Thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn cho thấy đẳng cấp của 1 ông lớn khi thi đấu vô cùng thành công ở các giải đấu tại Anh. Thậm chí, tính từ tháng 11/2021, Manchester City đã không thua khi đá ở giải Ngoại hạng hay là FA Cup. Hiện tại họ đã có 16 trận bất bại tại giải quốc nội và con số này dường như sẽ không ngừng tăng lên. Trong khi đó, sau khi kết thúc lượt trận vòng bảng Champions League, The Citizens cũng xuất sắc có được ngôi đầu tại bảng đấu với 12 điểm.  

Cơ hội để Manchester City tạo dựng lợi thế cho trận lượt về (Ảnh: Twitter)
Cơ hội để Manchester City tạo dựng lợi thế cho trận lượt về (Ảnh: Twitter)

Cả 2 đội mới chỉ gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Và những trận đấu đó đã diễn ra cách đây 10-12 năm. Kết quả đang tạm thời nghiêng về Sporting Lisbon với 2 chiến thắng. Nhưng thời thế đã thay đổi rất nhiều kể từ đó. Hiện giờ sẽ rất khó để đội chủ nhà có thể lặp lại thành tích mà mình đã từng làm được trước Manchester City.

Sporting Lisbon đã có vòng bảng thi đấu thành công và hàng công của họ đóng góp rất lớn vào thành tích này. Các cầu thủ của đội chủ sân José Alvalade đã chọc thủng lưới đối phương 14 lần và nhờ đó họ đã có được vị trí thứ 2 ở bảng đấu vì ghi được nhiều bàn hơn Dortmund. Vướng mắc của HLV Rúben Amorim nằm ở hàng phòng ngự. Công làm thì thủ phá, hàng thủ của họ đã để thủng lưới tới 12 bàn sau 6 trận đấu. Đây sẽ là điểm yếu chết người của đội chủ nhà trước đối thủ mạnh như Manchester City. 

Như thường lệ, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn cho thấy sức mạnh của hàng công khi có được tới 18 bàn thắng ở Champions League tính đến hiện tại. Vấn đề của The Citizens cũng tương tự như đội chủ nhà, họ đã để lọt lưới khá nhiều. Đội bóng chủ sân Etihad phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần sau khi vòng bảng kết thúc. Đây sẽ là vấn đề mà Pep cùng các học trò cần phải cải thiện nếu muốn tiến sâu hơn ở Cúp C1 năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, Sporting Lisbon khó lòng cản được Manchester City đang thi đấu rất thăng hoa. Tuy nhiên, đội chủ nhà chắc chắn sẽ thi đấu hết mình và hứa hẹn sẽ gây khó dễ cho nửa xanh thành Manchester. 

Thông tin lực lượng Sporting Lisbon vs Manchester City

Nhận định Sporting Lisbon vs Manchester City (3h 16/02/2022) vòng 1/8 Champions League: Ngày buồn của chủ nhà - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Sporting Lisbon vs Manchester City

Sporting Lisbon: Antonio Adan, Goncalo Inacio, Sebastian Coates, Zouhair Feddal, Ricardo Esgaio, Daniel Braganca, Joao Palhinha, Ruben Vinagre, Pablo Sarabia, Nuno Santos, Islam Slimani.

Manchester City: Ederson Moraes, Joao Cancelo, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Phil Foden, Raheem Sterling.

Dự đoán kết quả Sporting Lisbon vs Manchester City

Dự đoán tỷ số: Sporting Lisbon 1-2 Manchester City

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news