Tin mới

Nhận định Tottenham vs Chelsea (22h30, 19/09) vòng 5 Premier League: Chủ nhà lâm nguy

Thứ bảy, 18/09/2021, 10:35 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Tottenham vs Chelsea (22h30, 19/09) trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2021/22.

Tottenham ‘tan hoang’ đội hình

Trước trận Tottenham vs Chelsea, đội bóng của HLV Nuno Santo đã không thể bảo toàn được vị trí dẫn đầu BXH sau khi giành được 3 chiến thắng thuyết phục liên tiếp ngay trong 3 vòng đấu đầu tiên với tỉ số đều là 1-0. Trên sân của Crystal Palace, Spurs thiếu vắng người hùng Son Heung Min nhưng hàng thủ của họ cũng chơi khá tệ hại và để cho đội nhà sụp đổ ở những phút cuối.

Vấn đề của Spurs rõ ràng nằm ở hàng thủ, nhưng việc không có được một chuyên gia phản công như Son Heung Min cũng khiến cho sắp xếp chiến thuật của HLV Santo, vốn đã phát huy tốt trong 3 vòng đấu đầu tiên, hầu như không cho thấy hiệu quả nữa. Lucas Moura dù luôn chơi cực kỳ năng nổ nhưng khả năng dứt điểm của anh còn quá tệ nếu so với Son Heung Min, còn Dele Alli thì không có đủ tốc độ và sự ăn ý với Harry Kane.

Đã thế, đến vòng 5, trước trận đại chiến quan trọng với Chelsea, Tottenham tiếp tục gặp thêm khủng hoảng về mặt nhân sự. Tanganga đã bị treo giò, Eric Dier, Bergwijn lại vừa dính chấn thương sau trận đấu vừa qua ở cúp châu Âu. Bên cạnh đó, Son Heung-min, Lucas Moura, Ryan Sessegnon thì khả năng ra sân là 50/50.

Spurs đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về mặt lực lượng
Spurs đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về mặt lực lượng

Chelsea quá vững chãi và kinh nghiệm

Ở vòng đấu trước, dù giành chiến thắng trước Aston Villa, tuy nhiên Chelsea đã không hề có một trận đấu dễ dàng như tỉ số 3-0 thể hiện. Đội khách Villa tạo ra vô số cơ hội tấn công, dù cầm bóng ít hơn (43%) nhưng dứt điểm gấp rưỡi so với đội chủ nhà (18 so với 12).

Trong một ngày mà ‘máy quét’ Kante không thể có mặt, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Eduard Mendy cùng với sự lăn xả của bộ 3 trung vệ Rudiger, Chalobah và Thiago Silva, thì chắc chắn đội bóng của HLV Tuchel đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất là 1,2 lần.

Ở chiều ngược lại, người ta được chiêm ngưỡng trở lại một Chelsea cực kỳ thực dụng, biết cách nhường thế trận cho đối phương để tạo cho mình rất nhiều khoảng trống bên phần sân nhà của đối thủ và tha hồ đưa ra các phương án phản công sắc bén và có sức sát thương cao. Chiến thuật hầu như không có 1 sai khác nào so với thời kỳ hoàng kim từng làm nên thương hiệu trước đây của Chelsea dưới thời của Jose Mourinho.

Và nếu hàng thủ của Chelsea trở lại hình ảnh của 1 chiếc xe bus 2 tầng sừng sững, thì hàng công của họ đã có một ‘quái thú’ bất khả chiến bại mới mà cũ, đó chính là Romelu Lukaku. Ở lần khoác áo Chelsea thứ 2 này, Lukaku đã tỏ ra giàu kinh nghiệm, chính xác và đáng tin cậy hơn rất nhiều, chỉ cần 2 cơ hội dứt điểm, anh đã biến cả 2 thành những bàn thắng và một lần nữa đem về chiến thắng thuyết phục cho Chelsea.

Derby cân não

Dù Kante vẫn chưa trở lại, Jorginho cùng với Kovacic vẫn là những tiền vệ đa năng và đáng tin cậy. Với chỉ 1 bàn thua đã nhận sau 4 vòng đấu, Chelsea tự tin có thể kiềm tỏa được 2 mũi tấn công Son-Kane rất lợi hại bên phía đội chủ nhà, giống như cách họ đã kiên cường chống trả khả năng tấn công vũ bão của Liverpool và phần nào là Aston Villa.

Ngược lại, với cơn bão chấn thương càn quét hơn 1 nửa đổi hình chính thức, HLV Santo sẽ phải tính toán rất kỹ các phương án để có thể ngăn chặn sức mạnh và khả năng xoay sở làm tường rất tốt của Lukaku ở trong vòng cấm. Bên cạnh các mũi tấn công khó lường như Kai Havertz hay Hakim Ziyech.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Tottenham vs Chelsea (22h30, 19/09) vòng 5 Premier League: Chủ nhà lâm nguy - Ảnh 1

Tình hình nhân sự:

Nhận định Tottenham vs Chelsea (22h30, 19/09) vòng 5 Premier League: Chủ nhà lâm nguy - Ảnh 2

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: 0-2

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news