Tin mới

Nhan nhản các cuộc thi sắc đẹp, chưa đầy 1 tuần đã có thêm 3 Hoa hậu và 12 Á hậu

Thứ sáu, 01/09/2023, 14:12 (GMT+7)

Từ nay đến cuối năm, dự kiến sẽ có thêm hàng chục người đẹp được vinh danh với ngôi vị Hoa hậu, Á hậu.

Nhan nhản các cuộc thi hoa hậu 

Tại Việt Nam, thi nhan sắc là sân chơi xuất hiện từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước. Trải qua hàng chục năm, hiện nay có rất nhiều những cuộc thi nhan sắc lớn, nhỏ được tổ chức hàng năm, có thể kể đến như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam... Và vẫn còn có thêm rất nhiều những cuộc thi khác sắp diễn ra. 

Khoảnh khắc đăng quang của Lê Hoàng Phương vào tối 27/8 vừa qua. Ảnh: BTC
Khoảnh khắc đăng quang của Lê Hoàng Phương vào tối 27/8 vừa qua. Ảnh: BTC

Theo thông kế, chỉ trong vòng 1 tuần (từ ngày 25/8/2023 - 31/8/2023), nước ta đã có 3 đêm chung kết của các cuộc thi Hoa hậu được tổ chức: Hoa hậu Đại dương Việt Nam (25/8/2023), Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (27/8/2023), Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023.

Sau đêm Chung kết, các cuộc thi kể trên cũng đã tìm ra chủ nhân chiếc vương miện và các nàng Á hậu. Và như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần Việt Nam đã có thêm 3 Hoa hậu và 12 Á hậu.

Cụ thể, Hoa hậu Đại dương Việt Nam vinh danh Hoa hậu Trần Thị Thu Uyên và 4 Á hậu lần lượt là: Lâm Kiều Anh, Vũ Dương Quỳnh Như, Võ Thị Tuyết Nhi và Thái Đào Trúc Giang. 

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam gọi tên người chiến thắng là Lê Hoàng Phương cùng 4 Á hậu: Bùi Khánh Linh, Trương Quý Minh Nhàn, Lê Thị Hồng Hạnh và Đặng Hoàng Tâm Như.

Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam vinh danh Hoa hậu Đoàn Thị Thu Hằng, các Á hậu: Bùi Thị Sao Mai, Hoàng Hải Yến, Quách Thị Thân, Nguyễn Thị Minh Huệ.

Người đẹp Đoàn Thị Thu Hằng đã đăng quang Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam 2023. Ảnh: BTC
Người đẹp Đoàn Thị Thu Hằng đã đăng quang Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam 2023. Ảnh: BTC

Theo như trong giấy phép, mục đích của các cuộc thi được các tổ chức đăng ký đều hướng tới cái đẹp, hỗ trợ cộng đồng, phát triển xã hội,... Song, thừa nhận hiện nay có nhiều cuộc thi các người đẹp sau khi đăng quang không có nhiều những hoạt động để lại dấu ấn. Thậm chí, khán giả cũng không hề "nhớ mặt" các Hoa hậu sau khi đăng quang. Bởi hiện tại, có rất nhiều những cuộc thi được tổ chức và "nhan nhản" Hoa hậu. 

Trong một chiều hướng khác, khán giả nhớ đến Hoa hậu của cuộc thi nhưng thay vì là những hoạt động ý nghĩa thì lại là những lùm không đáng có.

Điển hình như mới đây, ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi xoay quanh những phát ngôn về việc so sánh bạn bè đồng trang lứa; kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định, cô xếp bản thân mình trước cả Vua Quang Trung và Hàn Mặc Tử; phát ngôn về việc diệt "nạn đói nạn dốt" cho trẻ em vùng cao,... 

Nhan nhản các cuộc thi sắc đẹp, chưa đầy 1 tuần đã có thêm 3 Hoa hậu và 12 Á hậu - Ảnh 1
 
Ý Nhi vướng phải những lùm xùm phát ngôn khiến phải khóc lóc xin lỗi nhưng CDM vẫn không 'buông'. Ảnh: Internet 
Ý Nhi vướng phải những lùm xùm phát ngôn khiến phải khóc lóc xin lỗi nhưng CDM vẫn không "buông". Ảnh: Internet 

Đối diện những ồn ào, Ý Nhi phải chọn cách im lặng và "mất hút" khỏi mạng xã hội. Cô cũng là nàng hậu đầu tiên tại Việt Nam khi sở hữu lượng anti-fan trên MXH lên tới hơn 600 nghìn thành viên. 

Dự kiến, từ giờ đến hết năm 2023, sẽ tổ chức thêm hàng loạt các cuộc thi Hoa hậu tầm cỡ quốc gia như: Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, Miss Universe Vietnam 2023, Miss Earth Vietnam,... Kéo theo đó sẽ tăng chóng mặt thêm các Hoa hậu, Á hậu. 

Cần phải hạn chế các cuộc thi Hoa hậu 

Nhiều người nhận định Việt Nam đang "lạm phát" Hoa hậu, Á hậu. Ông Dương Xuân Nam - "cha đẻ" cuộc thi nhan sắc uy tín nhất Việt Nam - Hoa hậu Việt Nam cũng từng chia sẻ: "Hiện nay chúng ta có 2 cái “loạn” liên quan đến các cuộc thi nhan sắc. Thứ nhất là loạn danh xưng Hoa hậu và thứ 2 là loạn các cuộc thi".

Ông Dương Xuân Nam - cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: FBNV
Ông Dương Xuân Nam - cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: FBNV

Ông nói thêm: "Tình trạng loạn như hiện nay khiến danh xưng Hoa hậu trở nên rẻ rúng và gây thất vọng cho người quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp. Theo tôi, chúng ta nên chấm dứt tình trạng này bằng cách có quy định chặt chẽ hơn về việc cấp phép thi Hoa hậu".

"Không phải ngẫu nhiên mà công chúng phản ứng và đặt ra câu hỏi về ý nghĩa thực sự của các cuộc thi Hoa hậu đối với xã hội đâu. Vì nhiều vụ lùm xùm liên quan đến các Hoa hậu quá, nhiều người đẹp trở thành Hoa hậu nhưng không tiêu biểu cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam cả về hình thể lẫn nhân cách và tâm hồn", ông Dương Xuân Nam nhận định.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Ảnh: FBNV
Nhà Thơ Nguyễn Quang Thiều. Ảnh: FBNV

Về phía Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, ông cho rằng, số lượng các cuộc thi Hoa hậu hiện nay nhiều quá. Cộng đồng, xã hội và cả cơ quan chức năng, quản lý cũng thấy rõ điều đó và cảm thấy không cần thiết. Bộ VHTT&DL cũng giao cho các địa phương, các tỉnh quản lý các cuộc thi sắc đẹp".

"Hiện nay, Việt Nam đang lạm phát các cuộc thi Hoa hậu. Cuộc thi sắc đẹp tràn ngập khắp nơi, chất lượng quá yếu, thậm chí gây phản cảm thì cần phải giảm bớt. Vì chắc chắn đây không phải là yếu tố kích cầu cho sự phát triển xã hội", Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhấn mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news