Tin mới

Nhận thất bại trước U15 Việt Nam, đối thủ được minh oan án gian lận tuổi

Thứ hai, 05/08/2019, 10:26 (GMT+7)

Bại tướng của U15 Việt Nam, đội tuyển U15 Đông Timor đã được minh oan án gian lận tuổi sau những cáo buộc nhắm về phía cầu thủ Paulo Domingos Freitas.

Tại giải U15 Đông Nam Á đang diễn ra tại Thái Lan, U15 Đông Timor đang tạo ra bất ngờ rất lớn. Dù bị đánh giá là đội bóng "lót đường" nhưng lứa trẻ từ Đông Timor đã có 2 chiến thắng liên tiếp với tỷ số 7-1 trước Philippines và 3-1 trước U15 Myanmar. Tuy nhiên đội tuyển này đang vướng vào nghi án gian lận tuổi. Nhiều trang mạng xã hội của bóng đá Đông Nam Á phát hiện ra rằng một cầu thủ của U15 Đông Timor, Paulo Domingos Freitas thực chất đã... 23 tuổi! Cần biết đây là trụ cột của U15 Đông Timor với 4 bàn thắng sau 2 trận đấu.

Cầu tuhr Domingos Da Costa Frias không dính nghi án gian lận tuổ. Ảnh Internet

Ngay lập tức, phía LĐBĐ châu Á đã lập tức vào cuộc và điều tra về những ai án này. Ngay trước khi trận đấu giữa U15 Việt Nam vs U15 Đông Timor diễn la, phía AFF đã đưa ra thông báo chính thức về sự việc này. "Uỷ ban Kỷ luật và Đạo đức của AFF phán quyết rằng cáo buộc từ phía Myanmar và Singapore là không có căn cứ và bị bãi bỏ. Cầu thủ Paulo Domingos Da Costa Freitas (số 10) của U15 Timor Leste đủ điều kiện tham dự Giải U15 Đông Nam Á theo điều 5.1 trong Điều lệ giải. Phán quyết được đưa ra sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng, dựa trên các tài liệu và cả báo cáo y tế".

Như vậy cầu thủ Paulo Domingos Da Costa không hề gian lận tuổi. Trong trận đấu cuối cùng diễn ra giữa U15 Việt Nam và U15 Đông Timor, cầu thủ này cũng có tên trong đội hình xuất phát và đá chính từ đầu. Tuy nhiên anh không thể giúp đội tuyển của mình có được chiến thắng. Chung cuộc, U15 Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 và lọt vào vòng bán kết của giải đấu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news