Tin mới

Thầy Park chia 'hai cánh quân', ráo riết đi khảo sát các SVĐ cho U22 và ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 02/08/2019, 14:20 (GMT+7)

Vấn đề sân bãi đang khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng. Mới đây vị HLV của ĐT Việt Nam đã phải "chia quân" để đi khảo sát các sân đấu cho U22 và ĐT Việt Nam.

Tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên trên đất Thái Lan. Trận đấu này được tổ chức tại sân Thammasat thay vì SVĐ quốc gia Rajamangala như thường lệ. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tới, HLV Park Hang Seo và VFF đã cử người đến khảo sát chất lượng sân đấu.

Theo Thanh Niên, ông Đoàn Anh Tuấn sẽ có trách nhiệm trong chuyến thị sát này nhằm đánh giá chất lượng sân và làm việc với ban quản lý, sau đó có những báo cáo cụ thể tới VFF và thầy Park.

Sân Thammasat không còn quá xa lạ với nhiều tuyển thủ quốc gia bởi Hà Nội FC của những Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... đã từng đấu với Bangkok United tại đây. Tiền vệ Đức Huy nhận xét đây là một mặt sân có chất lượng cỏ rất tốt.

SVĐ Thammasat tại Thái Lan là nơi sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Nếu như ở ĐTQG, HLV Park Hang Seo có thể yên tâm về vấn đề sân bãi thì đến U22 Việt Nam, đây lại là vấn đề khiến ông thầy người Hàn phải đau đầu. BTC SEA Games 30 đã quyết định cho tổ chức môn bóng đá trên sân cỏ nhân tạo. Vì vậy, mọi kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu đều bị xáo trộn rất nhiều.

Ngay từ lúc này, HLV Park Hang Seo đã phải đi khảo sát các sân cỏ nhân tạo để U22 Việt Nam có thể tập luyện và làm quen. Đích thân thầy Park đã đến thị sát sân cỏ nhân tạo của trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Chính vì thế ngay từ lúc này, HLV Park Hang-seo cũng đã phải rất tích cực đi khảo sát và tìm các sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn, có điều kiện tốt để đảm bảo việc tập luyện làm quen mặt cỏ cho các học trò.

Sân cỏ nhân tạo đang là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo và BLĐ U22 Việt Nam đau đầu. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn với Zing, lãnh đạo của trường địa học cho biết: “Ông Park Hang-seo đánh giá tốt về mặt cỏ, đèn thi đấu và hỏi về hệ thống tưới. Tuy nhiên, sân cỏ nhân tạo chủ yếu là làm hệ thống thoát nước chứ không có hệ thống tưới như sân cỏ tự nhiên”.

Ông ấy có vẻ hài lòng về cơ sở vật chất nhưng chưa quyết định gì, có thể ông Park cần làm việc tiếp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc này. Tôi nghĩ rằng trong thời gian tới, VFF sẽ có quyết định và báo với nhà trường”

HLV Park Hang-seo bước đầu cũng khá hài lòng về điều kiện tập luyện tại đây, song ông vẫn sẽ phải bàn bạc kỹ lưỡng và thị sát các phương án khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news