Tin mới

Nhập tịch gấp 3 cầu thủ châu Âu, U20 Indonesia quyết tạo nên lịch sử ở World Cup

Thứ tư, 15/03/2023, 17:00 (GMT+7)

Chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2023, U20 Indonesia tiếp tục chính sách quen thuộc nhập tịch cầu thủ.

Chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh cấp U20, Indonesia đang gấp rút tiến hành nhập tịch 3 cầu thủ mang dòng máu quê hương hiện thi đấu ở nước ngoài gồm: Justin Hubner, Ivar Jenner và Raphael Struick. Đơn nhập tịch đã được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đề xuất và gửi lên văn phòng Tổng thống Joko Widodo.

Đây chắc chắn là nguồn gia tăng sức mạnh đáng kể cho Indonesia bởi hậu vệ Justin Hubner trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Wolverhampton (Anh) và đang thi đấu cho Utrecht tại Hà Lan, trong khi tiền đạo Raphael Struick là trụ cột trong màu áo ADO Den Haag cũng tại giải Hà Lan.

Chuẩn bị cho U20 World Cup, Indonesia nhập tịch cầu thủ cũng như sắp có chuyến tập huấn dài hạn tại Hàn Quốc. Ảnh: AFC
Chuẩn bị cho U20 World Cup, Indonesia nhập tịch cầu thủ cũng như sắp có chuyến tập huấn dài hạn tại Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Trước đây ít ngày, chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đặt kỳ vọng rất lớn vào đội bóng nước nhà và đưa ra mục tiêu vượt qua vòng bảng, ông nói: "Trao đổi với HLV Shin Tae Yong, đôi bên thống nhất mục tiêu vượt qua vòng bảng. Chúng tôi hiện đang đưa ra các kế hoạch, giải pháp nhằm hiện thức hóa tham vọng trên.

Chúng ta có thể vượt qua vòng bảng U20 World Cup, màn thể hiện của đội ở giải vô địch U20 châu Á 2023 là không tệ, chúng ta chỉ thua duy nhất Iraq nên sự lạc quan ấy cần được duy trì. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người dân Indonesia không phải thất vọng. Họ đang háo hức với U20 World Cup. Đây là sự kiện lớn thứ hai của FIFA. Nó là bước đệm hướng đến quyền tranh cử đăng cai VCK World Cup 2034".

Nước chủ nhà Indonesia đang rất quyết tâm trước giải đấu lớn. Ảnh: AFC
Nước chủ nhà Indonesia đang rất quyết tâm trước giải đấu lớn. Ảnh: AFC

Đây là lần thứ hai Indonesia tham dự U20 World Cup, lần đầu vào năm 1979, hiện tại ở Đông Nam Á có 4 đại diện từng tham dự giải đấu lớn nhất dành cho U20 gồm Malaysia năm 1997, Myanmar năm 2015 và Việt Nam năm 2017. Thành tích tốt nhất thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi giành được 1 điểm trong trận hòa U20 New Zealand với tỉ số 0-0.

Lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm nghệ thuật Budaya, TP Denpasar, Indonesia ngày 31-3 với 24 đội chia thành 6 bảng đấu, theo nguyên tắc không để các đội bóng cùng khu vực nằm chung bảng.

Một ngày sau khi khu vực châu Á xác định được 4 cái tên dự U20 World Cup (không kể chủ nhà Indonesia), FIFA đã tiến hành phân nhóm hạt giống, cụ thể như sau:

Nhóm 1: Chủ nhà Indonesia, Uruguay, Pháp, Mỹ, Ý, Hàn Quốc.

Nhóm 2: Senegal, Anh, Ecuador, Colombia, Đan Mạch, Nigeria.

Nhóm 3: Brazil, Nhật Bản, Uzbekistan, Iraq, Honduras, Fiji.

Nhóm 4: Guatemala, Dominica, Gambia, Israel, Slovakia, Tunisia.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news