Tin mới

Tiền đạo Thái Lan vẫn dằn vặt sau pha đánh nguội Đình Trọng 4 năm trước

Thứ tư, 15/03/2023, 15:14 (GMT+7)

Supachai Jaided bị ám ảnh sau pha đánh nguội Đình Trọng trong trận Thái Lan thua 0-4 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

"Tình huống đó là một bài học đắt giá trong tuổi trẻ của tôi, lúc đó tôi không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Chịu sức ép từ hàng nghìn CĐV Việt Nam cùng áp lực về kết quả khiến tất cả như bị dồn nén. Mọi thứ dần trôi theo cái cách mà chúng tôi không mong muốn, cả đội đều thi đấu không tốt, tôi trở nên hoảng sợ và làm điều tồi tệ", Supachai trải lòng trên tờ Ball Thai hôm 14/3.

Phút 57 trận đấu ngày 26/3/2019, Supachai vung tay đánh thẳng vào mặt Đình Trọng và nhận thẻ đó. Thái Lan thủng lưới thêm 2 bàn và thua chung cuộc 0-4, đây cũng là thất bại nặng nề nhất của "bầy voi chiến" trước Việt Nam trong lịch sử đối đầu ở các cấp đội tuyển.

Supachai trải lòng về sự cố 2019. Ảnh: Buriram/Goal
Supachai trải lòng về sự cố 2019. Ảnh: Buriram/Goal

Dù cho đã 4 năm trôi qua nhưng Supachai vẫn còn day dứt, anh tiếp tục: "Cảm giác lúc đó thật sự kinh khủng. Tôi chỉ biết xin lỗi người hâm mộ, đồng đội. Một đồng nghiệp của tôi bước vào phòng thay đồ sau trận, tôi chỉ biết ôm cậu ấy khóc và liên tục xin lỗi vì khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi không dám ngẩng đầu lên khi bước ra khỏi sân.

Các đồng đội liên tục động viên tôi và nói rằng Buriram là nhà hãy trở về đó và quên sự cố này đi, đừng đọc các bình luận trên mạng xã hội. Họ dặn dò tôi còn có bố và mẹ, nhiều thứ khác cùng các đồng đội sẽ luôn che chở tôi nên hãy cố gắng trở lại mạnh mẽ".

Supachai ôm mặt sau tấm thẻ đỏ. Ảnh: Internet
Supachai ôm mặt sau tấm thẻ đỏ. Ảnh: Internet

Trở lại trong màu áo Buriram, phong độ của Supachai giảm sút nghiêm trọng, chỉ lần lượt ghi hai và năm bàn ở Thai League 1 2019 và 2020, anh nhớ lại: "Trở về CLB tôi không còn duy trì được phong độ tốt như trước nữa, dù bề ngoài tôi luôn tỏ ra mạnh mẽ trước đồng đội hay người hâm mộ nhưng khi một mình, tôi như có một nút thắt trong lòng, suy nghĩ nhiều, trăn trở về quá khứ. Tôi phải mất một năm mới tìm lại phong độ 100%.

Thời điểm ấy, tôi chơi tiền đạo cắm nhưng không thể ghi bàn khiến nhiều CĐV tức giận và họ nặng lời chỉ trích cả ba mẹ, em gái, đủ thứ về tôi. Nhưng tôi cần thời gian, có vấp ngã mới có trưởng thành, tôi cần họ kiễn nhân và như bây giờ tôi đã trở lại. Vấn đề tôi muốn nói ở đây là người hâm mộ có thể chỉ trích tôi, nói sao cũng được nhưng đừng động đến gia đình tôi, vì điều đó khiến tôi thấy thất vọng".

Đến mùa 2021-2022, Supachai dần lấy lại sự tự tin khi ghi 14 bàn tại Thai League 1. Ở mùa giải năm nay, chân sút 24 tuổi đang cùng ngoại binh người Brazil của Port FC, Hamilton Soares, dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 bàn thắng. Tính trên mọi đấu trường, anh ghi 16 bàn cùng 6 kiến tạo sau 28 trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news