Tin mới

Nhật khám nghiệm tử thi, xác định bé gái Việt bị siết cổ tới chết

Thứ ba, 28/03/2017, 14:27 (GMT+7)

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát Nhật Bản xác định, bé Lê Thị Nhật Linh đã bị hung thủ siết cổ tới chết.

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát Nhật Bản xác định, bé Lê Thị Nhật Linh đã bị hung thủ siết cổ tới chết.

Theo Tokyo Reporter, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bé Nhật Linh qua đời do bị siết cổ đến ngạt thở. Giới chức cũng tìm thấy nhiều vết thương nhỏ ở hai cánh tay và chân cô bé.

Thi thể Nhật Linh được phát hiện vào sáng 26/3 gần rãnh thoát nước khu vực Kitashinden, thành phố Akibo, tỉnh Chiba. Tại hiện trường, cảnh sát không phát hiện dấu hiệu xô xát hay ẩu đả, do vậy, Nhật Linh được cho là đã bị giết hại ở một nơi khác.

Cảnh sát Nhật Bản mở cuộc điều tra về cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Kyodo

Các nhà điều tra cũng cho rằng Linh có thể đã bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà mình ở Matsudo. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại ở khu vực này cho thấy cô bé không xuất hiện như thường ngày. Cô bé tới trường học, cách nhà khoảng 600 m, vào khoảng 8h sáng 24/3 nhưng không đến trường.

Đường đến trường của Linh có một quãng đi qua khu đất tương đối khuất, bị che bởi một tấm lưới cao 3 m để bảo vệ một vườn lê ở hai bên đường.

Linh sống ở Nhật cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo từ tháng 12/2015. Vào thời điểm mất tích, mẹ và em trai Linh đang ở Việt Nam. Hiện sức khỏe mẹ Linh rất yếu sau khi nhận tin dữ về con gái và không thể sang Nhật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết đang liên lạc chặt chẽ với cảnh sát nước này trong việc xác định thủ phạm. Đại sứ quán cũng sẽ hỗ trợ gia đình Nhật Linh đưa thi thể bé về nước như nguyện vọng của bố mẹ em.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news