Tin mới

Nhiều ngày không có ca Covid-19 bản địa mới, Trung Quốc lo sợ một điều

Thứ tư, 25/03/2020, 15:43 (GMT+7)

Sau nhiều ngày Trung Quốc không có ca Covid-19 bản địa nào mới, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã cảnh báo quan chức địa phương không giấu dịch.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: Reuters

Ngày 23/3, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã kêu gọi chính quyền các địa phương "tìm kiếm sự thật từ các sự việc" và "công khai, minh bạch" trong việc công bố thông tin về dịch bệch. "Công khai và minh bạch có nghĩa là một ca nhiễm mới phải được báo cáo ngay khi được phát hiện. Chính là như vậy. Không được che giấu hay đánh giá thấp", ông nói với các quan chức cấp cao được giao nhiệm vụ chống Covid-19 tại cuộc họp do ông chủ trì.

Thủ tướng Trung Quốc được bổ nhiệm là người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm của chính phủ trung ương, hay còn gọi là "nhóm lãnh đạo trung tâm" để chống Covid-19 vào tháng 1. Ông đã đến thăm thành phố Vũ Hán, tâm dịch vào cuối tháng 1, sớm hơn một tháng so với chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 3.

Cảnh báo của ông Lý dường như là một phần trong nỗ lực phối hợp để xây dựng lại niềm tin của quần chúng trong bối cảnh có những cáo buộc rằng quan chức địa phương cố tình hạ thấp tình hình thực tế trong giai đoạn đầu dịch bùng phát.

Nó cũng xuất hiện khi Trung Quốc phải đối mặt với sự giám sát gia tăng từ nước ngoài về nỗ lực ban đầu để ngăn chặn virus lan lan ra ngoài biên giới sau khi ca nhiễm đầu tiên được xác định ở Vũ Hán vào tháng 12/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news