Tin mới

Trung Quốc công bố mới sau khi giải phẫu tử thi bệnh nhân COVID-19

Thứ tư, 25/03/2020, 14:43 (GMT+7)

Các nhóm nghiên cứu Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi 29 bệnh nhân COVID-19 và phát hiện mới về virus Corona.

Mới đây, Tân Hoa xã dẫn thông tin từ một nhà khoa học Trung Quốc cho biết, các nhóm nghiên cứu Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi 29 bệnh nhân Covid-19 và phát hiện virus Corona (SARS-CoV-2) vẫn còn trong phổi sau khi họ đã chết.

Khám nghiệm tử thi cũng cho thấy tổn hại nghiêm trọng với hệ thống miễn dịch của người bệnh, đây có thể là "một yếu tố rất quan trọng" trong việc các ca tử vong, Wang Guiqiang - chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện số 1 Đại học Bắc Kinh.

Ảnh minh họa

Ông Wang Guiqiang nêu trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng, lây nhiễm không chỉ là nguyên nhân dẫn tới những thay đổi bệnh lý nghiêm trọng ở phổi của các bệnh nhân mà còn dẫn đến sự tiết dịch trong các ống cuống phổi nhỏ dẫn tới người bệnh khó thở hơn.

Theo South China Morning Post, các nhà khoa học Trung Quốc đến nay đã thực hiện nhiều cuộc khám nghiệm tử thi để hiểu rõ hơn về COVID-19 nhằm phát triển phương pháp điều trị và điều chế vắc xin. Tuy nhiên, cơ chế phát triển bệnh và các triệu chứng của bệnh này vẫn chưa được tìm hiểu đầy đủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm của Trung Quốc là 81.265 người, số ca tử vong là 3.285.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc Covid-19