Tin mới

Nhìn ĐT Việt Nam làm nên kì tích, báo Trung Quốc ngậm ngùi: 'Họ đã vượt qua chúng ta'

Thứ tư, 16/06/2021, 14:45 (GMT+7)

Chiến công vượt qua vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam khiến nhiều tờ báo của Trung Quốc lên tiếng ca ngợi. Thậm chí họ không ngần ngại thừa nhận trình độ của thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt trên một bậc.

Thất bại với tỉ số 2-3 trước UAE ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup không ảnh hưởng quá nhiều đến ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn làm nên lịch sử khi lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup với tư cách đội nhìn bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Đứng trước chiến công này, truyền thông Trung Quốc đã có nhiều bài báo đưa tin. Trang Sina nhận định đây chính là trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Cây viết gợi lại quá khứ khi nhắc lại năm 2006, đội tuyển Việt Nam còn đứng thứ 172 thế giới. Và giờ sau 15 năm, chúng la đã vươn lên vị trí thứ 92 trên BXH FIFA và trở thành một trong số những đội bóng được yêu thích nhất. 

Tờ Sina nhắc lại những cột mốc lịch sử mà bóng đá Việt Nam đạt được trong suốt thời gian qua như ngôi Á quân U23 châu Á, các thành tích tại Asian Cup 2019 và ASIAD 2018. 

Nhìn ĐT Việt Nam làm nên kì tích, báo Trung Quốc ngậm ngùi: 'Họ đã vượt qua chúng ta' - Ảnh 1

Nhìn về nền bóng đá nước nhà, tờ Sina nhận định: "Có thể nói rằng trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã vượt qua bóng đá Trung Quốc. Nhiều người đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp khó khi đấu với đội tuyển Việt Nam. Mong rằng hai đội sẽ gặp nhau ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cần lưu ý rằng, đội trẻ của Việt Nam từng đánh bại đội trẻ của Trung Quốc. Vì vậy, nếu không đánh bại họ ở thời điểm này thì trong tương lai cơ hội của đội tuyển Trung Quốc sẽ còn ít hơn".

Trung Quốc và Việt Nam đều đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: ASEAN Football
Trung Quốc và Việt Nam đều đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: ASEAN Football

Trung Quốc cũng đã tạo nên cơn địa chấn tại vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại đối thủ cực mạnh là Syria để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. 

Ở lượt trận vòng loại thứ 3, Trung Quốc được xếp nhóm hạt giống số 4, trong khi đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6. Không loại trừ khả năng cả Trung Quốc và Việt Nam có thể gặp nhau ở trận đấu cuối cùng này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news