Tin mới

Nhờ bố mẹ giữ lì xì, cậu bé soạn hẳn hợp đồng đòi tiền lãi hàng tháng

Thứ tư, 24/02/2021, 17:16 (GMT+7)

Lo ngại nhị vị phụ huynh sẽ tiêu hết tiền mừng tuổi, cậu bé đã soạn sẵn bản cam kết với đầy đủ các điều khoản, trong đó ngỡ ngàng nhất là điều khoản tiền lãi hàng tháng giống hệt như vay ngân hàng.

Cứ mỗi dịp Tết đến, người Việt lại có phong tục lì xì cho người già, trẻ nhỏ với ý nghĩa chúc cho năm mới tốt đẹp. Cũng chính vì vậy mà sau những ngày Tết, các cô cậu học sinh đã nhận được kha khá tiền lì xì, thế nhưng, niềm vui chưa tròn đầy được bao lâu thì đã phải ngậm ngùi khi nghe mẹ nói khéo: “Đưa tiền lì xì mẹ giữ cho“.

Nhờ bố mẹ giữ lì xì, cậu bé soạn hẳn hợp đồng đòi tiền lãi hàng tháng - Ảnh 1

Cứ sau mỗi dịp Tết, các vị phụ huynh lại tìm cách giữ tiền mừng tuổi của các con để phục vụ cho tương lai sau này. Số tiền đó có thể để mua đồ dùng học tập, sách vở hay những khoản đầu tư cho tương lai. Nhiều cậu bé, cô bé lại không hiểu điều này và nghĩ rằng bố mẹ lấy tiền mừng tuổi của mình để tiêu.

Mới đây nhất, một cậu bé đã soạn hẳn một bản cam kết đưa cho bố mẹ để sử dụng tiền lì xì. Hình ảnh bản cam kết này được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dân tình cảm thấy bất ngờ trước những điều khoản chặt chẽ mà cậu bé đưa ra. 

Nhờ bố mẹ giữ lì xì, cậu bé soạn hẳn hợp đồng đòi tiền lãi hàng tháng - Ảnh 2

Trong bản hợp đồng này, cậu bé thông báo chính bố mẹ mình là người vay số tiền mừng tuổi trị giá 14.540.000 đồng. Lãi suất hàng tháng là 100.000 đồng, kèm theo điều kiện hàng tháng cậu bé sẽ được lấy 50.000 đồng tiền lãi.

Cuối biên bản, cậu bé đề nghị phụ huynh ký tên đầy đủ để có thể cầm số tiền hơn 14 triệu đồng trên. Nhìn nét chữ, nhiều người đoán cậu bé chỉ mới đang học cấp 1 nhưng đã đủ "trình độ" để soạn thảo và am hiểu về cả khoản vay và lãi suất như vậy thì cũng "không phải dạng vừa". 

Điều này khiến dân mạng bật cười vì sự lém lỉnh của cậu bé. Dù vậy cũng có không ít những ý kiến cho rằng dù còn ít tuổi nhưng cậu đã biết tính toán tiền nong đến mức chi li như vậy làm mất đi sự thơ ngây của con trẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news