Tin mới

Nhóm người bắt được con trăn Miến Điện khổng lồ dài 5,1m

Thứ năm, 09/11/2023, 14:25 (GMT+7)

Một nhóm thợ chuyên săn bắt trăn và rắn gây chú ý khi bắt được một con trăn Miến Điện dài 5,1m và nặng gần 91kg.

Theo New York Post, một nhóm thợ săn rắn chuyên nghiệp ở Florida (Mỹ) mới đây đã bắt được con trăn Miến Điện dài 17 foot (khoảng 5,1m) ở Khu bảo tồn quốc gia Big Cypress ở Nam Florida. Đây là con trăn thứ hai bị bắt ở bang Florida. 

Thông tin này được công bố ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội. Chia sẻ trên Fox 35 News về vụ bắt được con trăn khổng lồ "siêu thực" này, nhà bảo tồn Mike Elfenbein cho biết: "Đây là một con trăn cái, đầu của nó có kích thước bằng một quả bóng".

Mike Elfenbein (bên trái) cùng con trai ông - Cole, cho biết: “Chúng tôi đã phải tốn rất nhiều sức lực mới bắt được con trăn này'. Ảnh: Mike Elfenbein
Mike Elfenbein (bên trái) cùng con trai ông - Cole, cho biết: “Chúng tôi đã phải tốn rất nhiều sức lực mới bắt được con trăn này". Ảnh: Mike Elfenbein

Ông Floridian - người không phải là thợ săn rắn chuyên nghiệp và con trai ông, Cole gặp ba người đàn ông khác đang tìm kiếm trăn Miến Điện, một loài rắn đến từ Đông Nam Á hiện đang hoành hành khắp miền Nam nước Mỹ. Elfenbein nhớ lại: “Tất cả chúng tôi đều bắt gặp con trăn khổng lồ này trên đường cùng một lúc”.

Ông cho biết thêm, ban đầu con trăn trông to đến mức họ tưởng đó là một con cá sấu.

Theo báo cáo, phải mất năm người đàn ông khỏe mạnh mới có thể kiểm soát được loài bò sát khổng lồ này.

"Tôi ôm đầu của nó, con trai thì túm lấy phần đuôi. Còn ba người còn lại thì chia ra ôm khúc giữa", Elfenbein nói khi nhớ lại trải nghiệm khi bắt được con trăn khổng lồ.

"Sau kiểm soát được con trăn, cả năm người chúng tôi ngồi trên cơ thể của nó. Ấy thế nhưng, con trăn vẫn có thể nhấc thân lên khỏi mặt đất và tiếp tục di chuyển trên mặt đất. Điều này làm chúng tôi khiếp sợ", ông nói thêm.

Những gì mà nhóm thợ săn rắn miêu tả không hề phóng đại. Theo xác nhận của Cơ quan Bảo tồn Tây Nam Florida, con trăn Miến Điện khổng lồ này chiều dài chính thức là 17 foot (5,1m) nặng 200 pound (90,7 kg). Đây là con trăn khổng lồ thứ hai từng bị bắt ở bang Sunshine. 

Những người thợ săn trăn ở Florida tạo dáng bên con trăn Miến Điện. Ảnh: Mike Elfenbein
Những người thợ săn trăn ở Florida tạo dáng bên con trăn Miến Điện. Ảnh: Mike Elfenbein

Con lớn nhất nặng 215 pound (97,5kg), dài 18 feet (5,4m) được các nhà nghiên cứu bắt được vào năm 2022. Trong khi đó, con trăn Miến Điện dài nhất từ ​​trước đến nay là con trăn khổng lồ dài 19 feet (5,7m) bị bắt vào mùa hè vừa qua tại Khu bảo tồn Quốc gia Big Cypress.

Nhóm chuyên bắn rắn cho biết, họ không bắt rắn và trăn với mục đích thương mại mà để giúp phòng ngừa việc những con rắn khổng lồ xâm nhập vào nước Mỹ, tiêu diệt những loài động vật bản địa. “Tôi không muốn cạnh tranh với bất kỳ ai. Tôi không phải là nhà thầu”, Elfenbein nói. Ông cũng đăng dự định trưng bày hộp sợ của một mẫu vật khổng lồ: “Tôi chỉ là một người đàn ông đang cố gắng làm điều gì đó tốt đẹp cho đất nước".

Trăn Miến Điện được đưa đến Florida lần đầu tiên vào những năm 1970 như một phần của hoạt động buôn bán vật nuôi ngoại lai. Sau đó, chúng hình thành các quần thể sinh sản ở Everglades và các khu vực khác ở nửa phía nam của bang. 

Miệng của con trăn Miến Điện. Ảnh: Mike Elfenbein
Miệng của con trăn Miến Điện. Ảnh: Mike Elfenbein

Loài bò sát này phát triển nhanh và mạnh đến mức khiến các động vật săn mồi tự nhiên ở Florida khiếp sợ và tản đi nơi khác. Điều đó khiến chúng trở thành mối đe dọa lớn đối với các loài chim, động vật có vú và động vật hoang dã bản địa khác của bang.

Bất chấp những nỗ lực nhằm kiểm soát số lượng trăn - bao gồm cả cuộc thi trăn hàng năm ở Florida, giới chức Mỹ vẫn gặp nhiều vấn đề "khó giải quyết" vào thời điểm hiện tại.

Các nhà nghiên cứu từng gửi báo cáo cho Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đầu năm nay về tình trạng này: “Việc tiêu diệt toàn bộ loài trăn ở miền nam Florida là không thể. Việc ngăn chặn quần thể trăn, ngay cả ở quy mô địa phương, sẽ đòi hỏi sự phối hợp chiến lược của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý đất đai, nguồn tài trợ, tiếp cận cộng đồng, triển khai một số công cụ miễn phí khác nhau và đánh giá nghiêm ngặt các công cụ này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ