Tin mới

Những cuộc thi hoa hậu 'không kèn không trống'

Thứ hai, 18/09/2023, 11:40 (GMT+7)

Trong bối cảnh "loạn hoa hậu" như hiện nay, có nhiều cuộc thi hoa hậu quy mô nhỏ được tổ chức âm thầm, lặng lẽ "không kèn không trống".

Các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam hiện nay nở rộ "như nấm sau mưa" với hàng loạt hoa hậu, á hậu lên ngôi. Tính đến hết năm 2022, có 30 cuộc thi hoa hậu được tổ chức ở quy mô quốc gia tại Việt Nam.

Theo Nghị định số 144/2020/NÐ-CP của Chính phủ cho phép việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp mà không quy định giới hạn số lượng do UBND tỉnh, thành phố chấp thuận. Do đó, hàng loạt cuộc thi hoa hậu với vô vàn tên gọi được tổ chức khiến khán giả ngao ngán vì cứ "ra ngõ gặp hoa hậu". Thậm chí, trong chương trình Táo Quân 2023, câu nói hiện "cố gắng phấn đấu làm sao mỗi gia đình đến năm 2030 có từ 1 đến 2 hoa hậu" còn trở thành viral trên mạng xã hội suốt một thời gian dài. 

Việc tổ chức quá nhiều cuộc thi hoa hậu gây ra tình trạng 'loạn hoa hậu' ở Việt Nam.
Việc tổ chức quá nhiều cuộc thi hoa hậu gây ra tình trạng "loạn hoa hậu" ở Việt Nam.

Trong năm 2023, các cuộc thi hoa hậu tiếp tục được tổ chức rầm rộ gây "nhiễu loạn" vì có quá nhiều tên gọi. Đặc biệt khi gõ từ khóa "năm 2023 có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu" cho ra khoảng 136 triệu kết quả chỉ trong 0,48 giây. Điều gây ngạc nhiên là không có một thống kê cụ thể nào cho thấy trong năm nay có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu từ lớn đến nhỏ và cực nhỏ.

Những cuộc thi lớn quen thuộc với công chúng như Miss Universe Vietnam, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam (Miss Cosmo Vietnam),  Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam), Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam), Miss Earth Vietnam,... đều quảng bá rầm rộ từ họp báo đến các vòng sơ khảo hay chấm điểm online đều được công bố trên fanpage riêng.

Tuy nhiên, có những cuộc thi nhỏ ít ai biết tới lại âm thầm tổ chức và chỉ công bố hoa hậu đăng quang sau khi chung kết đã diễn ra xong xuôi. 

Ngày 17/9, truyền thông đăng tải thông tin nữ thạc sĩ đăng quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 (Miss Petite Vietnam 2023) khiến nhiều người bất ngờ, ngơ ngác. Cuộc thi được tổ chức "không kèn không trống", không quảng bá, không truyền thông. Theo thông tin đăng tải, Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 là người đẹp Trần Mỹ Huyền.

Người đẹp Trần Mỹ Huyền đăng quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023.
Người đẹp Trần Mỹ Huyền đăng quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023.

Trần Mỹ Huyền sinh năm 1995 đến từ Hà Nội, đã vượt qua 22 thí sinh trong đêm chung kết diễn ra tối 16/9 tại thành phố Đà Lạt để đăng quang Hoa hậu.

Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của cuộc thi này là dành cho các thí sinh hạn chế về chiều cao khi chỉ từ 1m45 - 1m65.

Với thông điệp lan tỏa tính nhân văn, lòng nhân ái, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm một cô gái không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình mà còn có vẻ đẹp tri thức, tâm thiện nguyện để góp phần truyền tải những điều tốt đẹp đến xã hội. 

Trước đó vài ngày, thông tin T.T.H (ngụ quận 4, từng là hoa hậu Thế giới người Việt và đạt nhiều danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp khác) bị bắt khi đang thực hiện hành vi bán dâm trong khách sạn với giá 200 triệu đồng/lượt gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, từ khóa Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 được nhiều người tìm kiếm và bày tỏ sự hoang mang khi không biết đến cuộc thi này được tổ chức khi nào, ở đâu.

Khi tìm kiếm trên mạng xã hội, người hâm mộ chỉ biết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (Miss Vietnam World) từng được tổ chức hai lần vào năm 2007 và 2010. Ngô Phương Lan là Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 còn Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Từ đó tới nay, cuộc thi này chưa được tổ chức thêm lần nào. 

Trịnh Thanh Hồng đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2022.
Trịnh Thanh Hồng đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2022.

Theo thông tin đăng tải, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) hồi tháng 12/2022. Người đẹp đăng quang cuộc thi này chính là Trịnh Thanh Hồng, quê Đồng Nai. Sau ồn ào hoa hậu bán dâm, từ khóa "Hoa hậu Thế giới người Việt 2022" cũng lọt top tìm kiếm trên Google với 145 triệu kết quả trong 0,35 giây chỉ trong vài ngày qua. 

Điều này đồng nghĩa với việc khi hoa hậu xảy ra scandal, dư luận mới "té ngửa" khi biết từng có cuộc thi hoa hậu có tên gọi "na ná" các cuộc thi khác được tổ chức lặng lẽ.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 (Miss Ocean Vietnam) cũng là một cuộc thi gây chú ý từ giữa năm khi tổ chức họp báo, công bố thành phần ban giám khảo, thể lệ cuộc thi. Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian, ít ai dể ý tới cuộc thi này do thời điểm đó người hâm mộ chỉ chú tâm tới ồn ào của Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam 2023) Huỳnh Trần Ý Nhi. Đồng thời, vào tháng 8, mọi sự chú ý của khán giả lại dồn vào Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam). Được biết, hai cuộc thi này đều chung một công ty tổ chức.

Trong khi đó, thông tin về các thi sinh Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 dường như "chìm nghỉm" giữa ồn ào các cuộc thi hoa hậu. Điều gây bất ngờ là trưa ngày 25/8, hàng loạt tờ báo đăng tải thông tin về Tân Hoa hậu Đại dương 2023. Được biết, cuộc thi tổ chức chung kết vào lúc... 5 giờ sáng ngày 25/8 tại Hồ Tràm, Vũng Tàu.

Thu Uyên - Tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023.
Thu Uyên - Tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về người đẹp Trần Thị Thu Uyên (sinh năm 2000, Sóc Trăng). Trước khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2023, Thu Uyên từng là Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2019. Sau khi cuộc thi khép lại, cái tên Thu Uyên cũng ít được ai quan tâm.

Ngoài những cuộc thi trên, trong nửa đầu năm 2023, có hàng loạt cuộc thi hoa hậu "không kèn không trống" được tổ chức trong âm thầm. Đơn cử phải kể đến các cuộc thi nhỏ lẻ như Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023 tổ chức chung kết vào tối 26/7 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Danh hiệu cao nhất thuộc về doanh nhân Lê Thị Thơ đến từ Hà Nội.

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam diễn ra vào đêm 30/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội với người chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Hải Phòng - Đoàn Thị Thu Hằng.

Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 diễn ra vào tối 21/6 tại Quảng Nam. Người chiến thắng thuộc về nữ doanh nhân Trương Thị Tú Anh.

Từ nay tới cuối năm, còn khá nhiều cuộc thi hoa hậu được tổ chức. Những cuộc thi lớn đình đám phải kể tới: Miss Universe Vietnam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Cosmo Vietnam), Miss Earth Vietnam.

Trong khi đó vẫn còn một số cuộc thi nhỏ như: Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 (Miss Nature Vietnam 2023), Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023,...  lại ít được ai biết tới do không được quảng bá rộng rãi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa hậu