Tin mới

Những siêu phẩm của Apple người dùng nên tránh mua lúc này: iPad và Airpods cùng có mặt

Thứ hai, 08/03/2021, 10:17 (GMT+7)

Khách hàng cần tránh mua một vài dòng máy sắp ngừng hỗ trợ hoặc chuẩn bị cho ra phiên bản mới.

Theo thông tin, một vài sản phẩm của Apple chuẩn bị đến chu kỳ cập nhật. Đồng nghĩa rằng hãng sẽ cho ra mắt các phiên bản mới hoặc là khai tử hoàn toàn thiết bị cũ, không tiếp tục hỗ trợ phần mềm và các dịch vụ liên quan. Vì vậy, nếu muốn sử dụng lâu dài, khách hàng nên tránh lựa chọn những sản phẩm sau đây.

MACBOOK PRO 13 INCH VÀ 16 INCH (CHIP INTEL)

Theo dự kiến, dòng thiết bị chạy trên nền tảng Apple Silicon sẽ phát hành đầy đủ trong vòng 2 năm. Được cho ra mắt từ tháng 11/2020, chiếc MacBook Pro 13 inch sử dụng chipset M1, trong khi các phiên bản khác vẫn còn chờ cập nhật.

Những siêu phẩm của Apple người dùng nên tránh mua lúc này: iPad và Airpods cùng có mặt - Ảnh 1

Bên cạnh đó, có thông tin Apple sẽ trình làng MacBook Pro 14 inch để thay thế hoàn toàn model 13 inch, giống như việc nâng cấp màn hình 15 inch lên 16 inch trước đây. Vì vậy, tương lai phiên bản 13 inch có thể bị khai tử.

MacBook Pro 13 inch sử dụng chip Intel được giới thiệu vào tháng 5/2020, trong khi đó phiên bản 16 inch được cập nhật lần gần nhất từ tháng 11/2019.

IMAC PRO

Từng là một trong những phiên bản máy tính Mac mạnh nhất của Apple, hiện tại iMac Pro vẫn đang làm tốt các tác vụ quan trọng. Tuy nhiên việc chi 5.000 USD cho thiết bị được cập nhật phần cứng lần cuối từ tháng 12/2017 là việc không nên.

Không những vậy, dòng máy này trong tương lai cũng có thể được trang bị chipset Apple Silicon.

APPLE TV GEN 5

Apple TV thế hệ thứ 5 được xây dựng dựa trên nền tảng bộ xử lý A10X Fusion, đi cùng 2 lựa chọn dung lượng lưu trữ 32 GB hoặc 64 GB. Nó vẫn hỗ trợ khá tốt thông tin giải trí. Tuy nhiên nó có mức giá khởi điểm 179 USD-mức giá khá cao cho thiết bị ra mắt từ tháng 9/2017.

Song hành cùng với sản phẩm này, được giới thiệu vào tháng 10/2015, Apple TV HD thế hệ thứ 4 vẫn đang được bán chính thức.

IPAD MINI

Chiếc iPad màn hình 7,9 inch lần cuối được cập nhật phần cứng vào tháng 3/2019. Trong suốt 2 năm, dường như nó bị lãng quên khi nhu cầu về tablet nhỏ sụt giảm rõ rệt.

Những siêu phẩm của Apple người dùng nên tránh mua lúc này: iPad và Airpods cùng có mặt - Ảnh 2

iPad mini chỉ được lựa chọn khi người sử dụng cần một chiếc máy tính bảng gọn nhẹ nhưng hỗ trợ Apple Pencil.

HOMEPOD

Hiện tại, phiên bản HomePod được cho ra mắt cách đây hơn 3 năm để cạnh tranh với các loa thông minh khác như Amazon Echo hay Google Home.

Không chắc chắn rằng Táo khuyết có tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này hay không, nhưng thời gian 3 năm là mốc khá dài đối với thế giới công nghệ. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc trước khi dành sự quan tâm cho HomePod.

AIRPODS

Đã xuất hiện một vài thông tin về thế hệ AirPods mới, phát triển từ AirPods 2 với mức giá rẻ hơn. Phiên bản hiện tại đã ra mắt từ tháng 3/2019. Nên có thể, trong thời gian sắp tới nhiều khả năng Apple sẽ cập nhật phiên bản kế tiếp.

Những siêu phẩm của Apple người dùng nên tránh mua lúc này: iPad và Airpods cùng có mặt - Ảnh 3

Người sử dụng nên chờ thêm một thời gian nữa để tránh trường hợp vừa mua xong thì chiếc tai nghe true wireless của mình lại lỗi thời.

IPOD TOUCH

iPod Touch là thế hệ cuối cùng của dòng máy nghe nhạc trứ danh do Apple tạo ra. Sau 2 năm, sản phẩm trước đó được cập nhật phần cứng vào tháng 5/2019, thiết bị chưa quá cũ nhưng trong tương lai gần khả năng tiếp tục được hỗ trợ iOS sẽ không nhiều.

Việc bỏ ra từ 199-399 USD để sở hữu một chiếc máy nghe nhạc chạy chip A10 Fusion, màn hình 4 inch, dung lượng tối đa 256 GB trong thời điểm hiện tại cần phải cân nhắc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Macbook Apple